Yên Bái: Phẫn nộ vụ cô giáo mầm non trùm nilon đen vào đầu cho trẻ…dễ ngủ

© AP Photo / Yuri KageyamaTrẻ em trong giờ học với máy tính bảng
Trẻ em trong giờ học với máy tính bảng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2022
Đăng ký
Mới đây, vụ việc cô giáo mầm non ở Yên Bái có hành vi trùm túi nilon đen lên đầu cháu nhỏ rồi đánh vào mông đã khiến cộng đồng mạng hết sức bất bình.
Đặc biệt, lời giải thích mà cô giáo này đưa ra lại khá… oái oăm khi cho rằng, cô làm vậy là để cho tối, giúp bé dễ ngủ.
Hiện cơ quan chức năng địa phương đang tích cực làm việc với các bên liên quan để có phương án xử lý hành vi bạo lực, phản cảm, phản giáo dục của cô giáo trong vụ việc.

Lời giải thích từ cô giáo

Chiều 16/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh cho biết, tỉnh đã nhận được báo cáo của UBND huyện Trấn Yên và Sở GD&ĐT về vụ một cô giáo mầm non trên địa bàn tỉnh có hành vi trùm túi nilon lên đầu trẻ trong giờ ngủ trưa.
Hiện UBND tỉnh đang yêu cầu Sở GD&ĐT, UBND huyện Trấn Yên cùng phòng GD&ĐT tiếp tục tìm hiểu vụ việc, sớm có phương án xử phạt với cô giáo có hành vi bạo hành, phản giáo dục.
Cùng ngày, Giám đốc Sở GD&ĐT Vương Văn Bằng cho biết, ngành giáo dục đang khẩn trương phối hợp với cơ quan chức năng và địa phương, phụ huynh để xử lý hành vi trên của cô giáo. Vụ việc sẽ được báo cáo UBND tỉnh và đề xuất hướng xử lý.
Trong khi đó, ông Vũ Quốc Long – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Trấn Yên cho biế, đơn vị đã làm việc với gia đình, nhóm trẻ và tư vấn cho chính quyền xã về thẩm quyền xử phạt đối với giáo viên vi phạm.

"Nguyên nhân ban đầu được xác định là do cháu bé “bện” giáo viên không chịu ngủ trưa, cô giáo đã dùng túi nilon đen với mục đích che không cho ánh sáng vào mắt, giúp bé ngủ. Khi bé không chịu ngủ, cô giáo sợ làm các bé khác trong lớp thức giấc nên đã đi ra ngoài, bé cũng theo cô ra ngoài chơi", - ông Long nói.

Về phần mình, ông Phạm Anh Đức, Chánh Văn phòng cấp ủy và chính quyền huyện Trấn Yên, cho biết ngay sau khi tiếp nhận thông tin, huyện đã chỉ đạo xã Báo Đáp phối hợp với cơ quan công an xác minh, làm rõ vụ việc.

"Qua xác minh ban đầu, thời điểm xảy ra vụ việc là buổi trưa hôm 14/5, một bé 27 tháng tuổi tè dầm, khóc, cô dỗ nhưng bé không ngủ nên cô đã lấy một túi nilông màu đen trùm vào đầu bé. Bước đầu, cô giáo nói mục đích trùm vào đầu cho tối, để bé ngủ", - ông Đức cho hay.

Ông Đức cũng cho rằng, hành vi của cô giáo là phản cảm, tạo dư luận không tốt về nghề bảo mẫu.
Trước mắt, xã Báo Đáp đang phối hợp cùng công an làm việc với cô giáo và gia đình cháu bé để có phương án xử lý.

"Hiện cháu bé đang có bệnh về đường ruột, phải điều trị ở bệnh viện nên gia đình hẹn khi nào cháu khỏi bệnh sẽ làm việc với cơ quan công an. Khi có kết luận chính thức về vụ việc, chúng tôi sẽ thông tin cụ thể tới báo chí", - ông Đức thông tin thêm.

Trụ sở Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện Văn Chấn (Yên Bái), nơi ông Nông Ích Chấn công tác trước khi bị bắt tạm giam - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2022
'Lửa lò' tiếp tục 'quét' đến Yên Bái: Loạt cán bộ huyện Văn Chấn bị bắt tạm giam

Dư luận bức xúc

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh 2 cô giáo đang dỗ một nhóm các cháu nhỏ ngủ trưa. Tuy nhiên, trong số đó, có 1 cháu bé không chịu nằm xuống ngủ.
Đoạn clip cho thấy, một giáo viên đi ra ngoài và quay về với 1 chiếc túi nilon màu đen, trùm chiếc túi lên đầu cháu bé, rồi dùng tay đánh vào mông bé. Sau đó, cô giáo này tháo chiếc túi nilon đen ra rồi cùng cháu bé trên ra khỏi lớp.
Thời gian xảy ra sự việc vào khoảng gần 12h trưa ngày 14/5, tại lớp học Mầm non tư thục Bông Sen, ở thôn Nhân Nghĩa, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.
Sau khi đoạn clip được đưa lên mạng, phần đông dư luận rất bức xúc trước hành vi của cô giáo này. Nhiều người cũng bày tỏ không chấp nhận lời giải thích mà phía cô giáo đưa ra.

"Trùm túi đen cho ánh sáng đỡ vào mắt cháu dễ ngủ, nó ngạt thở thì cô chắc không dễ thở đâu Phòng Giáo dục ạ…", - tài khoản Nguyễn Lan Hương viết.

"Nghe giải thích như kể chuyện hài, chả ai tin. Nếu đúng như lời cô kể tại sao đến cái động tác trùm túi đánh mông lại nhanh và mạnh thế, nói như đùa!", - tài khoản Giang Kem phẫn nộ.

Công dân Việt Nam tại Ukraina từ Ba Lan về nước trong chuyến bay cứu trợ 10/3/2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2022
Nỗ lực của TP.HCM trong việc bảo vệ trẻ em bị tác động bởi Covid-19
Được biết, lớp Mầm non tư thục này mới bắt đầu hoạt động từ đầu tháng 5 năm nay, với 14 cháu nhỏ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала