Cà phê có tác dụng giảm cân hay không?

© Fotolia / BunditinayNữ nhân viên quán bar gốc châu Á và ly cà phê
Nữ nhân viên quán bar gốc châu Á và ly cà phê - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bác sĩ Elena Tikhomirova, chuyên gia dinh dưỡng tại SM-Clinic trong cuộc phỏng vấn với Izvestia đã bác bỏ tác hại của cà phê trong việc giảm cân. Theo bà, việc uống cà phê để giảm cân nên được hoan nghênh.
Như chuyên gia lưu ý, caffeine là chất kích thích hoạt động của não và cơ bắp, đồng thời và chất gây chán ăn tự nhiên, tức là chất ức chế cảm giác thèm ăn, đảm bảo lợi ích của nó trong việc giảm cân.
“Trong trường hợp này, chúng ta nói về cà phê với điều kiện người đó thích đồ uống này và thường xuyên uống nó. Khi một người muốn giảm cân, nhiều bác sĩ cấm họ uống cà phê. Đó chính là biểu hiện không chuyên nghiệp và thiếu hiểu biết”, - bác sĩ nhấn mạnh.
Theo chuyên gia, cà phê đen dù chế biến theo phương pháp nào cũng không chứa calo và không làm hại vóc dáng.
Cà phê - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2022
Uống bao nhiêu tách cà phê mỗi ngày sẽ giúp gia tăng tuổi thọ?
“Có thể uống nếu cần, theo cách thông thường, miễn là tuân thủ định lượng hàng ngày. Cà phê đen không đường có thể uống bao nhiêu tùy thích. Nên nhớ rằng đường là calo bổ sung, vì vậy bạn có thể thay thế nó bằng bất kỳ chất tạo ngọt nào”, - bác sĩ Tikhomirova tư vấn.
Tuy nhiên, khi thêm sữa, sirô và các chất phụ gia khác vào cà phê, những người muốn giảm cân nên tính đến hàm lượng calo của chúng. Cụ thể, nếu thêm khoảng 150 g sữa vào một ly cappuccino thông thường thì tức là bạn đã bổ sung thêm 100 calo.
“Đôi khi hàm lượng calo của đồ uống như vậy là 400 kilocalo (kcal), gần bằng lượng calo của bữa trưa. Cà phê pha thêm chất béo và phụ gia carbohydrate chắc chắn có hại, bởi khi đó lượng calo sẽ rất lớn, không nên có trong khẩu phần của những người muốn giảm cân”, - chuyên gia lưu ý.
Ngoài ra, bác sĩ Tikhomirova nhấn mạnh thông tin về tác hại của cà phê đối với cơ thể con người là không đáng tin cậy. Theo bà, cà phê uống vào không thải các chất khoáng ra khỏi cơ thể và việc dùng chúng với mức độ vừa phải có lợi cho con người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала