- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các ngân hàng Nhật Bản thiệt hại hàng tỷ đô la do lệnh trừng phạt chống Nga

© Fotolia / Rawpixel.comVăn phòng trung quốc
Văn phòng trung quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Khoản lỗ của các tập đoàn ngân hàng lớn nhất Nhật Bản - Mitsubishi UFJ, Sumitomo Mitsui và Mizuho - trong năm tài chính 2021 kết thúc vào ngày 31/3/2022 đã vượt trên 2,71 tỷ USD, kênh truyền hình NHK đưa tin.
Cụ thể, Sumitomo Mitsui lỗ 773,7 triệu USD, Mitsubishi UFJ - 1,08 tỷ USD và Mizuho - 898,3 triệu USD.
Chủ yếu những khoản lỗ nói trên là do khách hàng không thể hoàn trả các khoản vay ngân hàng đã cấp cho họ do các lệnh trừng phạt đối với Nga.
Vận động viên trên nền cờ Nhật Bản tại lễ trao tay ngọn lửa Thế vận hội Olympic mùa hè, Athens, Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2022
Nhật Bản dự báo về "cơn sốc rừng" do lệnh trừng phạt chống Nga

Các biện pháp trừng phạt của Nhật Bản đối với Nga

Nhật Bản trước đó đã áp đặt một số gói trừng phạt chống lại Nga. Cụ thể nước này đã loại Nga khỏi chế độ thương mại tối huệ quốc và áp đặt lệnh cấm xuất khẩu sang Nga khoảng 300 danh mục hàng hóa, cấm xuất khẩu ô tô hạng sang và hàng xa xỉ. Ngoài ra, Nhật Bản cũng áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 507 cá nhân từ Nga, 253 cá nhân từ LNR và DNR, 201 công ty và tổ chức của Nga, trong đó có cả các ngân hàng lớn. Thủ tướng Nhật Bản cũng cam kết sẽ giảm lệ thuộc vào nguồn năng lượng của Nga, cụ thể là giảm dần việc nhập khẩu than, đồng thời cho biết Nhật Bản sẽ từ chối nhập dầu của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала