- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ tức giận trước yêu cầu của Zelensky

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp ngừng tiếp nhận khách du lịch Nga là không thể chấp nhận được và chỉ làm tăng thêm ác cảm đối với Kiev, nhà báo Ilber Wasfi Sel cho biết trong một bài báo đăng trên dikGAZETE.
Phóng viên nhớ lại cuộc phỏng vấn gần đây của Zelensky với kênh truyền hình Hy Lạp ERT, trong đó ông ta lên án Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp vì đã tiếp nhận du khách Nga. Chính trị gia đã phát biểu ý kiến tương tự trên kênh sóng truyền hình Rai của Ý.
Tổng thống Ukraina cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp và Ý áp dụng tiêu chuẩn kép và yêu cầu cấm người Nga nhập cảnh, cáo buộc những nước này đang tiêu những đồng tiền tiền "kiếm được bằng máu".
Nhà báo Sel chỉ ra sự mâu thuẫn trong quan điểm của Zelensky, lưu ý rằng chính Ukraina vẫn đang tiếp tục trung chuyển khí đốt của Nga, trong khi đó lại đưa ra yêu sách đối với các quốc gia khác. Nhà báo nhắc lại rằng thu nhập từ ngành du lịch rất quan trọng đối với Thổ Nhĩ Kỳ và lợi nhuận thu được từ du khách Nga ở đất nước này lên tới một phần ba lợi nhuận toàn ngành. Ý và Hy Lạp cũng có doanh thu cao từ dịch vụ du lịch.
Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky giận Thổ Nhĩ Kỳ vì du khách Nga
“Ukraina đã cưỡi lên lưng EU và đang đòi trợ cấp để trả lương cho các nhân viên nhà nước của họ”, - ông Sel tức giận.
Ông lưu ý rằng Kiev đã yêu cầu Ủy ban châu Âu hỗ trợ hàng tháng 7 tỷ USD, vì Ukraina không có lựa chọn nào khác để duy trì khả năng tồn tại của chính mình. Phóng viên nhắc lại rằng các nước phương Tây chỉ sẵn sàng viện trợ quân sự cho Ukraina chứ không muốn cấp tiền để đáp ứng các nhu cầu mà Kiev đòi hỏi.
“Kết cục sẽ là sụp đổ và một vũng lầy nợ nần (mà Ukraina) khó thoát ra được”, - ông viết.
Sel đánh giá yêu cầu của Zelensky đối với Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp và Ý giống như một show diễn và chỉ ra rằng việc đó là không chấp nhận được.
"Với những trò công kích như thế này Zelensky sẽ không thể tìm được hỗ trợ tài chính từ chúng tôi hay những nước khác. Những quốc gia đi xin viện trợ kiểu này chỉ làm người ta thêm ác cảm", - phóng viên tổng kết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала