Tổng thống Putin công bố những thay đổi trên thị trường dầu mỏ và nguyên nhân lạm phát năng lượng

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V.Putin gặp Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc A. Guterres
Tổng thống Nga V.Putin gặp Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc A. Guterres - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2022
Đăng ký
Người ta đang cố gắng đổ lỗi cho Nga gây lạm phát năng lượng ở các nước phương Tây, mà thực ra đó là kết quả từ những sai lầm mang tính hệ thống của chính họ, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.
"Hôm nay, chúng ta đang thấy rằng vì những nguyên nhân thuần tuý chính trị, vì tham vọng riêng và dưới áp lực từ lãnh chúa Mỹ, các nước châu Âu đang áp đặt ngày càng nhiều những biện pháp trừng phạt mới trên thị trường dầu khí. Tất cả những thứ đó dẫn đến lạm phát, và thay vì thừa nhận sai lầm thì người ta tìm cách đổ vấy lỗi ra bên ngoài", - ông Putin nói tại cuộc họp về tình hình trong lĩnh vực dầu mỏ.
Tổng thống lưu ý rằng người châu Âu cũng phải thừa nhận hiện thời chưa thể thật sự từ bỏ khỏi nguồn cung cấp năng lượng của Nga.
Như nguyên thủ quốc gia Nga nhận xét, hàng loạt lệnh trừng phạt do tập thể châu Âu thông qua và những tuyên ngôn lớn tiếng về khả năng từ chối hoàn toàn nguồn năng lượng của Nga trong tương lai đã dẫn đến thực tế là giá dầu trên thị trường giao ngay đang tăng cao.
Khai thác dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2022
Lệnh cấm vận dầu mỏ Nga đe dọa dẫn đến hậu quả kinh tế cho miền đông nước Đức
Ông Putin cũng lưu ý rằng chi phí của các sản phẩm từ dầu mỏ trên thị trường châu Âu, chẳng hạn như dầu diesel, thậm chí còn tăng lên với nhịp độ nhanh hơn.

"Họ đang cố gắng đổ lỗi cho chúng ta về tình trạng lạm phát năng lượng, họ xướng tên chúng ta, họ gán mọi thứ tội cho Nga, và như tôi đã nói, họ cố gắng che đậy những sai lầm có hệ thống của chính họ trong lĩnh vực này", - ông Putin nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала