- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina cấm Đảng Cộng sản

© AFP 2023 / Wang Zhao Dân chúng trong lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc ở Bắc Kinh
Dân chúng trong lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ trưởng Tư pháp Ukraina Denys Malyuska hôm thứ Ba cho biết cơ quan này đã nhận được quyết định của tòa án vào tuần trước sau bảy năm kiện tụng về việc cấm Đảng Cộng sản Ukraina hoạt động.
Ông nhớ lại rằng vào năm 2015, Ukraina đã thông qua đạo luật cấm các hệ tư tưởng và biểu tượng cộng sản ở Ukraina, nhưng điều này không giúp đẩy nhanh lệnh cấm đối với Đảng Cộng sản.

"Chỉ mới tuần trước, chúng tôi nhận được quyết định của tòa án, quyết định kháng cáo, về việc cấm Đảng Cộng sản Ukraina hoạt động. Mặc dù đã bảy năm trôi qua kể từ quy trình xử kiện năm 2015", - Malyuska nói trên kênh truyền hình Ukraina24.

Theo ông, theo luật mới về việc cấm các bên "thân Nga", những vụ việc như vậy sẽ được xem xét theo thủ tục nhanh hơn, thời gian xét xử sơ thẩm và phúc thẩm chỉ là hai tháng.
Vladimir Zelensky ngày 14/5 đã ký luật cấm các đảng "thân Nga" ở Ukraina. Trong số đó, theo quyết định của Hội đồng An ninh và Quốc phòng Quốc gia (NSDC), bao gồm "Cương lĩnh đối lập - Vì sự sống", "Đảng Sharia", "Của chúng ta", "Khối đối lập", "Đối lập cánh tả", "Liên minh Lực lượng Cánh tả", "Cường quốc", "Đảng Xã hội Tiến bộ của Ukraina, "Đảng Xã hội của Ukraina", Những người theo chủ nghĩa xã hội" và "Khối Vladimir Saldo".
quốc kỳ của Liên Xô - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2022
Đảng Cộng sản LB Nga đề xuất thay đổi quốc kỳ ba màu của Nga thành cờ thời Liên Xô
Quá trình phi cộng sản hóa ở Ukraina đã được hợp pháp hóa bằng một bộ luật hoàn chỉnh có hiệu lực vào ngày 21 tháng 5 năm 2015. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng chính quyền Ukraina đã theo đuổi chính sách phi Nga hóa và đồng hóa cưỡng bức trong nhiều năm. Ông lưu ý rằng Nga muốn thấy Ukraina là một quốc gia thân thiện, không áp lệnh cấm đối với ngôn ngữ Nga và văn hóa Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала