- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Liên bang Nga nói về sự tham gia của trẻ em trong các nhóm phát xít của Kiev

© Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhMaria Zakharova, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga
Maria Zakharova, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga kêu gọi các tổ chức quốc tế chú ý đến cách chính quyền Kiev thu hút trẻ em tham gia vào các hoạt động của các nhóm phát xít, đặc biệt, như phát ngôn viên BNG Nga Maria Zakharova cho biết, họ đã quản lý ghi lại việc đào tạo những tay súng bắn tỉa từ trẻ mồ côi trong trung đoàn Azov* theo chủ nghĩa dân tộc.

"Chúng tôi kêu gọi các tổ chức quốc tế liên quan thông qua LHQ, OSCE, Đại diện đặc biệt của Tổng thư ký LHQ về trẻ em đặc biệt quan tâm đến các hành động của Kiev nhằm thu hút trẻ em vào các hoạt động tội phạm của các tổ chức tân quốc xã và truyền bá tư tưởng quá khích cho các trẻ vị thành niên", Zakharova nói trong cuộc họp báo hôm thứ Tư.

Tuyển dụng trẻ em

Bà đưa ra ví dụ cụ thể» trong quá trình chiến dịch đặc biệt, những người theo chủ nghĩa dân tộc đã tuyển mộ trẻ em từ năm 2015, khi các trại "Quân đoàn Thanh niên" của nhóm Azov* được tổ chức. Vào năm 2018, Zakharova nói thêm, một nhóm thanh thiếu niên mới đã được thành lập trên cơ sở của quân đoàn quốc gia - "Đội nhóm quốc gia". Hàng trăm bạn trẻ từ 14 tuổi đã tham gia.

Đại diện Bộ Ngoại giao Nga lưu ý, Azov* thu nhận trẻ em từ các trại trẻ mồ côi: “Tình hình của trại trẻ mồ côi Pilgrim ở Mariupol khẳng định điều này: trong suốt 8 năm, kể từ năm 2014, Azov* đã làm việc chặt chẽ với các em học sinh của trại trẻ mồ côi này. Họ đã dạy chúng các công việc quân sự, bao gồm cả bắn tỉa".

Bà nói thêm có các trại huấn luyện "Azovets", "Bukovynets", "Dnepryanin" ở Ukraina.
Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin tham dự cuộc gặp với lãnh đạo các nước thành viên CSTO - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Phương Tây khuyến khích chủ nghĩa tân phát xít lan tràn ở Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, đồng thời ông Putin nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm với cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu Nhà nước Nga gọi mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ người dân của hai nước CHND Donetsk và CHND Lugansk, đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong vòng suốt tám năm qua.
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, và tính đến ngày 25 tháng 3, họ đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm năng chiến đấu của Ukraina.
* Các chiến binh bị khởi tố hình sự ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала