- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: 694 chiến binh «Azov»* bị bao vây ở Mariupol đã ra hàng trong một ngày

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhCác quân nhân Ukraina và chiến binh của tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa "Azov" đã đầu hàng được chở đi trên xe buýt rời khỏi lãnh thổ của nhà máy "Azovstal" ở Mariupol.
Các quân nhân Ukraina và chiến binh của tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa Azov đã đầu hàng được chở đi trên xe buýt rời khỏi lãnh thổ của nhà máy Azovstal ở Mariupol. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - 694 chiến binh của trung đoàn dân tộc chủ nghĩa Ukraina «Azov»* bị vây chặt tại nhà máy «Azovstal» ở Mariupol đã đầu hàng quân Nga, như Thiếu tướng Igor Konashenkov đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga nói với các phóng viên.

"Tại Mariupol, các chiến binh của đơn vị «Azov»* dân tộc chủ nghĩa và các binh sĩ Ukraina bị vây chặt tại nhà máy «Azovstal» đã tiếp tục ra hàng. Trong ngày qua, có 694 chiến binh đầu hàng, trong đó có 29 người bị thương", - vị tướng cho biết.

Ông Konashenkov nói rõ rằng kể từ ngày 16 tháng 5 có tổng cộng 959 chiến binh đã đầu hàng trong đó có 80 người bị thương, 51 người cần được chạy chữa đã được đưa tới bệnh viện Novoazovsk ở DNR.

Lực lượng Không quân-Vũ trụ LB Nga phá hủy các cứ điểm của lính đánh thuê châu Âu ở Ukraina

“Trong ngày, các tên lửa phòng không có độ chính xác cao của Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga đã bắn trúng 2 chỉ huy sở, kể cả trụ sở ban tham mưu của lực lượng phòng thủ lãnh thổ trong khu dân cư Soledar của CHND Donetsk, cũng như 31 khu vực tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của Ukraina, bao gồm cả cứ điểm của các đơn vị lính đánh thuê người nước ngoài từ châu Âu ở Nikolaev và Krasnogorovka”, - ông tuyên bố.

Vị tướng nhấn mạnh rằng tại sân bay quân sự ở khu vực Dnepropetrovsk, tên lửa với độ chính xác cao của Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga đã tiêu diệt 2 máy bay Su-24 của Ukraina, 1 hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Ukraina tại khu vực Nikolaev, ngoài ra đã tiêu huỷ 4 kho vũ khí và trang bị tên lửa, pháo binh cùng đạn dược tại các khu dân cư Ugledar, Pokrovskoe, Soledar và Bakhmut ở CHND Donetsk.
* Các chiến binh bị khởi tố hình sự ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала