Các nước Baltic yêu cầu NATO triển khai thêm lực lượng trên lãnh thổ nước mình

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTrụ sở NATO tại Brussels
Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước Baltic (Latvia, Litva, Estonia) và Ba Lan đang yêu cầu NATO triển khai thêm lực lượng tại lãnh thổ của họ vì mối đe dọa được cho là xuất phát từ Nga, tuy nhiên một số thành viên khác của liên minh phản đối động thái này, Washington Post đưa tin hôm thứ Ba, dẫn nguồn tài liệu nội bộ của liên minh.
Theo những tài liệu này, giữa các đồng minh châu Âu đang gia tăng bất đồng liên quan đến cách thức hiện diện quân sự của NATO ở Đông Âu trong bối cảnh chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina.

"Các quốc gia Baltic và Ba Lan đang yêu cầu mở rộng đáng kể sự hiện diện quân sự của liên minh trên lãnh thổ của họ và triển khai thêm vũ khí mới, chẳng hạn như các phương tiện phòng không, sẽ giúp gây trở ngại đáng kể cho hành động xâm lược của Nga nếu điều đó xảy ra", - tờ báo viết.

Вооруженная охрана на крыше во время саммита НАТО в Брюсселе  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2022
Mỹ có thể đuổi các nước Baltic ra khỏi NATO để thỏa thuận với Nga
Như bài báo nhận xét, trước những yêu cầu này một số nước thành viên NATO khác như Pháp và Ý đang bày tỏ sự hoài nghi về khả năng LB Nga có thể gây ra mối đe dọa thực sự đối với các đồng minh trong tương lai gần. Tuy nhiên, điều đó không ngăn được các nước Đông Âu xem xét lại quan điểm của họ đối với việc triển khai lực lượng của liên minh trong tương lai.
Các tài liệu cũng đề xuất trong trường hợp có mối đe dọa sẽ triển khai thêm lực lượng đồn trú ở các nước nói trên với quân số 20 nghìn người mỗi nước. Trong khi đó các quốc gia khác lo ngại rằng việc điều chuyển quân số lớn như vậy đến Đông Âu quá tốn kém và sẽ làm suy yếu tiềm lực quân sự của họ ở các khu vực khác trên thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала