Nga chiếm tỷ lệ nào trên thị trường vũ khí toàn cầu?

© Sputnik / Aleksei Kudenko / Chuyển đến kho ảnhGian triển lãm của công ty Magellan tại Trung tâm Triển lãm-Hội nghị “Người yêu nước” khi bế mạc Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế "Army-2019"
Gian triển lãm của công ty Magellan tại Trung tâm Triển lãm-Hội nghị “Người yêu nước” khi bế mạc Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế Army-2019 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga chiếm khoảng 20% thị trường vũ khí thế giới, tổng danh mục đặt hàng khoảng 50 tỷ USD, như Phó Thủ tướng Yury Borisov cho biết hôm thứ Tư trong bài phát biểu tại Diễn đàn «Tri thức».
"Vị trí thứ nhất do Hoa Kỳ chiếm giữ với khối lượng 39% tổng thị phần vũ khí thế giới, còn Nga tuy có ngân sách chi cho vũ khí nhỏ hơn nhiều lần nhưng đã dần dần chiếm tỷ lệ khoảng 20% thị trường thế giới trong chặng dài nhiều năm, với khoảng cách bỏ xa Pháp là nước chiếm 11% thị phần", - ông Borisov thông báo.
Theo lời ông, các khách hàng gạo cội mua vũ khí của Nga là Ấn Độ, Trung Quốc, Algeria và Ai Cập. Gói đơn đặt hàng trước trong nhiều năm tới khoảng 50 tỷ USD, vũ khí xuất khẩu hàng năm trị giá 14-15 tỷ USD.
"Đây là nguồn thu nhập khá nghiêm túc. Tôi nghĩ rằng sau xuất khẩu hydrocacbon, lương thực, lúa mì thì vũ khí là thành phần thứ ba trong thu nhập xuất khẩu của chúng ta", - Phó Thủ tướng Nga giải thích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала