- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Ukraina nổi cáu khi trò chuyện với Bộ trưởng Quốc phòng Đức

© AP Photo / Geert Vanden WijngaertNgoại trưởng Ukraina Dmitry Kuleba
Ngoại trưởng Ukraina Dmitry Kuleba - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Giữa Ngoại trưởng Ukraina Dmitry Kuleba và Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christina Lambrecht đã có cuộc trò chuyện gay gắt, báo Welt cho biết.
«Kuleba yêu cầu Đức sớm cung cấp số đạn còn thiếu cho Ukraina hoặc thừa nhận rằng chủ đề này đã bị gạt khỏi chương trình nghị sự. Đó là cuộc trò chuyện khó khăn, trong đó Kuleba đã mất bình tĩnh và phát cáu», - bài báo viết.
Khoảng ba tuần trước Chính phủ Liên bang Đức hứa hẹn cung cấp xe tăng Cheetah của Đức cho Kiev, nhưng kể từ đó vẫn chẳng hề có tiến triển nào, - các nhà báo lưu ý.
«Ukraina xin chính những chiếc xe tăng này, nhưng lại nghe thấy từ Bộ trưởng Lambrecht rằng chuyện cung cấp là vô nghĩa do thiếu đạn. Hai tháng trôi qua, vấn đề với đạn pháo tăng vẫn chưa được giải quyết», - báo viết.
Tác giả chỉ ra rằng Đức tìm mọi cách nhưng vẫn không nhận được đạn dược. Báo Welt lưu ý rằng Thụy Sĩ là nơi sản xuất đạn nhưng lại từ chối xuất khẩu, viện dẫn lý do trung lập trong các cuộc xung đột quốc tế.
Đồng thời, Berlin không cung cấp cho Ukraina các xe tăng Leopard1 và Marder vốn vẫn sẵn đạn dược, - bài báo cho biết.
Gần đây, Đức chỉ cung cấp cho Ukraina vũ khí hạng nhẹ như mìn, súng chống tăng «Matador», - tác giả báo nhắc nhở.
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin, Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken trong cuộc gặp ở Kyiv - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nghị sĩ Mỹ giải thích vì sao giúp Ukraina chống Nga là vô ích

Trợ giúp cho Kiev

Trong bối cảnh Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt bắt đầu từ ngày 24 tháng 2 nhằm bảo vệ Donbass, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Hồi cuối tháng 4, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden yêu cầu chi 33 tỷ USD cho mục đích này, nhưng Quốc hội Mỹ đã tăng số tiền lên 40 tỷ USD. Ngoài ra, Tổng thống đã ký duyệt đạo luật về Lend-Lease, đơn giản hóa thủ tục dành hỗ trợ quân sự cho chính quyền Ukraina. Matxcơva nhiều lần tuyên bố rằng việc phương Tây cung cấp vũ khí chỉ làm xung đột kéo dài thêm, còn các phương tiện vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu hợp pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала