- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga sử dụng một trung đội BMPT "Terminator" ở Ukraina

© Sputnik / Mikhail Voskresensky / Chuyển đến kho ảnhXe tăng "Terminator"
Xe tăng Terminator - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - LLVT Nga sử dụng một trung đội xe chiến đấu bọc thép Terminator ("Kẻ hủy diệt") để yểm trợ cho xe tăng ở Ukraina.
"Trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, LLVT Nga đã sử dụng một trung đội BMPT (xe chiến đấu bọc thép hỗ trợ tăng) Terminator. Cùng với các trung đội xe tăng, xe BMPT tham gia nổ súng tiêu diệt các cứ điểm quân phòng thủ, xe bọc thép và các phân đội vũ khí tên lửa chống tăng của Ukraina", - nguồn tin của hãng cho biết.
Theo nguồn tin, sự tham gia của trung đội BMPT trong chiến dịch đặc biệt sẽ giúp hoàn thiện chiến thuật sử dụng những phương tiện này và xác định vai trò vị trí của chúng trong các đội quân thiết giáp. Ông nói thêm rằng kinh nghiệm hoạt động quân sự ở Ukraina cho thấy sự cần thiết phải trang bị những phương tiện như vậy tại các đơn vị xe tăng để nâng cao khả năng chiến đấu hiệu quả của họ.
BPMT Terminator trước đây từng được sử dụng trên chiến trường trong hoạt động chống khủng bố của lực lượng quân đội Nga ở Syria.
Thiết bị bị hỏng của Lực lượng vũ trang Ukraine gần Severodonetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga sử dụng vũ khí tấn công chính xác tiêu diệt hơn 80 lính đánh thuê nước ngoài

BMPT Terminator

"Terminator" đã được đưa vào hoạt động ở Nga vào năm 2018. Biên chế vũ khí của BMPT bao gồm 2 pháo 2A42 cỡ nòng 30 mm, 4 ống phóng tên lửa chống tăng 9M120-1 Ataka với hệ thống dẫn đường bằng laser, 2 súng phóng lựu AGS-17 và súng máy Kalashnikov cải tiến dành cho xe tăng cỡ nòng 7,62 mm.
Hợp đồng đầu tiên cung cấp BMPT Terminator cho LLVT Nga được ký kết tại Diễn đàn khoa học và kỹ thuật Army 2017. Như ông Andrei Terlikov, Kiến trúc sư trưởng của Công ty chế tạo máy UKBTM (công ty con của tập đoàn Uralvagonzavod) cho biết vào tháng 2 năm ngoái, có lẽ trong năm 2021 Bộ Quốc phòng Nga đã quyết định mua hàng loạt BMPT. Cho đến nay chưa có thông tin chính thức về quyết định nói trên.
Hiện chưa rõ chính xác quân đội Nga có bao nhiêu chiếc BMPT. Vào tháng 11/2021 có thông tin nói rằng tính đến ngày 01/12/2021, 9 chiếc xe như vậy sẽ được biên chế cho một trong các trung đoàn xe tăng của Quân khu Trung tâm. Theo các nguồn tin công khai, tổng cộng đã có 10 xe BMPT được bàn giao cho quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала