U23 Việt Nam cần ‘điểm rơi’ trong trận knockout với U23 Malaysia

© Ảnh : TTXVN - Bùi Cương QuyếtĐội hình ra quân của đội tuyển U23 Việt Nam.
Đội hình ra quân của đội tuyển U23 Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - U23 Việt Nam không có màn thi đấu bùng nổ tại vòng bảng SEA Games 31, nhưng mọi thứ có thể thay đổi khi các học trò của HLV Park Hang Seo gặp U23 Malaysia tại vòng bán kết vào tối 19/5.

Việt Nam và ‘con át chủ bài’

Sau khi kết thúc vòng bảng SEA Games 31, mục tiêu của U23 Việt Nam trong trận bán kết là phải chiến thắng nên HLV Park Hang Seo mong muốn các học trò có sự tập trung cao nhất cho trận đấu. Chia sẻ nhận định với Sputnik về tương quan lực lượng giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia, BLV Vương Toàn Lâm (VTVcab), cho rằng:
“Tôi đánh giá Việt Nam cao hơn. Vì Việt Nam là nhà đương kim vô địch và chưa từng thủng lưới. Hơn nữa, khi gặp Malaysia vào ngày 19/5 và trên sân nhà đều là lợi thế”.
© Sputnik / Taras IvanovBuổi tập của đội tuyển U23 Việt Nam
Buổi tập của đội tuyển U23 Việt Nam  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2022
Buổi tập của đội tuyển U23 Việt Nam
Cũng theo ông Lâm, U23 Việt Nam vẫn chưa thể hiện hết khả năng của mình qua những trận đấu tại vòng bảng, điển hình là những trận thắng ồ ạt. Tuy nhiên, điều này lại có lợi cho Việt Nam.

“Việt Nam vẫn giữ chiêu bài bí mật cho trận đấu với Malaysia. Tôi hy vọng rằng, với tính chất của một trận knockout, Việt Nam sẽ thể hiện hết khả năng của mình”, BLV Vương Toàn Lâm cho biết.

Các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Hồ Thanh Minh (số 19) ở phút thứ 65.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2022
Chiến thắng ở vòng bảng, nhiều khả năng U23 Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết

Cần biến áp lực thành động lực

Thuận lợi và khó khăn luôn song hành với mọi nhà vô địch. Đối với Việt Nam, đó là áp lực của một đội bóng đương kim vô địch SEA Games 30, ngoài ra còn có áp lực thi đấu trên sân nhà.

“Điều quan trọng nhất của U23 Việt Nam với một HLV nhiều kinh nghiệm như Park Hang Seo là cần phải biến áp lực đó thành động lực và sức mạnh để vượt qua Malaysia”, BLV VTVcab nhận xét.

© Sputnik / Taras IvanovBuổi tập của đội tuyển U23 Việt Nam
Buổi tập của đội tuyển U23 Việt Nam  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2022
Buổi tập của đội tuyển U23 Việt Nam
Vài năm trở lại đây, vị thế của bóng đá Việt Nam được đánh giá cao. Thậm chí, truyền thông Malaysia còn nhận định rằng, “bầy hổ non Malaya” đã “chọn cái chết” khi không tránh được chủ nhà Việt Nam tại SEA Games lần này. Tuy nhiên, các chiến binh sao vàng không nên chủ quan.

“U23 Việt Nam cần phải có một sự cân bằng. Tôi nghĩ rằng, điểm rơi trong một trận đấu knockout là điều quan trọng với U23 Việt Nam”, BLV Vương Toàn Lâm lưu ý.

© Sputnik / Taras IvanovBuổi tập của đội tuyển U23 Việt Nam
Buổi tập của đội tuyển U23 Việt Nam  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2022
Buổi tập của đội tuyển U23 Việt Nam
Tại SEA Games 31, U23 Malaysia sở hữu dàn cầu thủ khá đều và không quá ấn tượng. Theo dự đoán của chuyên gia trên, Malaysia sẽ thi đấu với đội hình phòng ngự số đông, cố ý đẩy trận đấu đến hiệp phụ.

“Chúng ta cũng phải nhìn nhận rằng đây cũng chính là điều nguy hiểm dành cho Việt Nam. Vì U23 Việt Nam sẽ không biết được ai sẽ là ‘con át’ của U23 Malaysia. Khi họ tạo ra được áp lực ngược với Việt Nam, phòng ngự và đẩy trận đấu đến hiệp phụ hay loạt đá penalty thì lúc đó sẽ có những bất lợi cho Việt Nam”, ông Lâm một lần nữa chỉ ra những khó khăn mà đội tuyển Việt Nam sẽ phải đối mặt.

© Ảnh : Vương Toàn LâmBLV Vương Toàn Lâm (VTVcab)
BLV Vương Toàn Lâm (VTVcab) - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2022
BLV Vương Toàn Lâm (VTVcab)

U23 Việt Nam cần một công thức chiến thắng

Rõ ràng, tại các trận đấu ở vòng bảng SEA Games 31, U23 Việt Nam thi đấu chưa thực sự ấn tượng ngoài trận mở màn “bùng nổ” với U23 Indonesia. Người hâm mộ cũng không nên quá lo lắng, vì tại trận đấu tiếp theo sẽ xuất hiện những cái tên sẽ tỏa sáng.
© Ảnh : Nguyễn Quang Hải / Hoàng Linh-TTXVNTiền vệ Hùng Dũng ăn mừng bàn thắng mở tỷ số, cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp U23 Việt Nam giành 3 điểm quan trọng để vươn lên dẫn đầu bảng A.
Tiền vệ Hùng Dũng ăn mừng bàn thắng mở tỷ số, cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp U23 Việt Nam giành 3 điểm quan trọng để vươn lên dẫn đầu bảng A.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2022
Tiền vệ Hùng Dũng ăn mừng bàn thắng mở tỷ số, cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp U23 Việt Nam giành 3 điểm quan trọng để vươn lên dẫn đầu bảng A.
SEA Games 31 vẫn là một giải trẻ và tuổi trẻ cần phải có những bước tiếp cận, thử thách thực sự để qua những vòng đấu. Từ đó, các cầu thủ Việt Nam mới có một công thức chiến thắng để có thể tỏa sáng.

“Những cầu thủ trên hàng công như Tiến Linh hay tiền vệ cơ động như Hùng Dũng mới là điểm nhấn quan trọng. Có thể hàng công chưa mạnh nhưng ở tuyến giữa và hàng phòng ngự, Việt Nam đang làm rất tốt. Điều này sẽ tạo ra áp lực và an toàn nhất định”, ông Lâm nhận xét.

Cũng theo đánh giá của chuyên gia trên, Việt Nam sẽ vượt qua Malaysia với tỷ số 2-1 sau 90 phút thi đấu.
© Ảnh : TTXVN - Nguyễn Quang HảiThủ môn U23 Việt Nam Văn Toản thể hiện sự vui mừng khi đội nhà có bàn thắng mở tỷ số.
Thủ môn U23 Việt Nam Văn Toản thể hiện sự vui mừng khi đội nhà có bàn thắng mở tỷ số. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2022
Thủ môn U23 Việt Nam Văn Toản thể hiện sự vui mừng khi đội nhà có bàn thắng mở tỷ số.
Kết thúc vòng bảng môn Bóng đá nam, U23 Việt Nam đứng đầu bảng A và gặp U23 Malaysia ở bán kết vào 19 giờ ngày 19/5 trên sân Việt Trì, Phú Thọ.
Trận bán kết còn lại giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia sẽ diễn ra trên sân Thiên Trường, Nam Định vào 16 giờ ngày 19/5.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала