Việt Nam đề nghị Nga miễn thị thực 15 ngày cho du khách như với Lào và Thái Lan

© Ảnh : City portal 'Vtomske'/Dmitriy KandinskiyQuốc kỳ Việt Nam và Nga
Quốc kỳ Việt Nam và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2022
Đăng ký
Trong bối cảnh Nga đã miễn thị thực 30 ngày cho du khách đến từ Lào và Thái Lan, Tham tán Thương mại Việt Nam Dương Hoàng Minh đề xuất chính quyền Nga xem xét miễn thị thực 15 ngày cho du khách Việt Nam.
Đặc biệt, tại Việt Nam, thẻ thanh toán Mir rất thông dụng và khách Nga có thể yên tâm khi du lịch.
Về phần mình, các đại diện phía Nga khẳng định sẽ làm tất cả để đáp ứng nhu cầu của du khách Việt Nam, bảo đảm an ninh cho du khách và tạo thuận lợi cho các chuyến tham quan, để chuyến thăm "xứ sở Bạch dương" trở thành kỷ niệm không phai mờ trong tâm trí.

Việt Nam hoan nghênh khách du lịch Nga với thẻ Mir

Ngày 17/5, trong khuôn khổ “Những ngày Việt Nam tại Saint Petersburg”, Ủy ban Đối ngoại thành phố Saint Petersburg và Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga đã phối hợp tổ chức Diễn đàn Du lịch Việt Nam – Saint Petersburg lần thứ 3.
SEA Games 31: Cơ hội “vàng” phục hồi du lịch Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2022
SEA Games 31: Cơ hội “vàng” phục hồi du lịch Hà Nội
Diễn đàn được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến, với sự tham gia của các cơ quan chức năng, doanh nghiệp lữ hành hàng đầu của hai nước và các địa phương có thế mạnh về du lịch.
Các bên đã cùng nhau tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hợp tác du lịch Việt Nam và Liên bang Nga trong điều kiện mới.
Đặc biệt, đây là lần đầu tiên có đại diện Bộ Thông tin, Văn hoá, Du lịch Lào được mời tham gia sự kiện.
Theo ông Dương Hoàng Minh, Tham tán Thương mại Việt Nam, sự kiện có ý nghĩa quan trọng, là dịp để vực dậy "ngành công nghiệp không khói”, vừa trải qua hơn 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Với quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, trong năm qua, kim ngạch thương mại hai chiều Việt – Nga đạt 7,2 tỷ USD, tăng 28% so năm 2020. TTXVN dẫn lời ông Minh khẳng định, Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách Nga.
Các điều kiện đó có thể kể đến như: miễn thị thực 15 ngày cho khách Nga tới Việt Nam và 30 ngày cho du khách Nga trên các chuyến bay thẳng đến Phú Quốc.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt kỷ niệm 45 năm quan hệ ASEAN - Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2022
Điều kỳ lạ trong quan hệ Việt – Mỹ mà lịch sử thế giới hiện đại ghi nhận

Đề nghị Nga miễn thị thực 15 ngày cho du khách Việt Nam

Đặc biệt, tại Việt Nam, thẻ thanh toán Mir rất thông dụng và khách Nga có thể yên tâm khi du lịch Việt Nam.
Ông Minh cho rằng, hai nước vẫn còn tiềm năng rất lớn trong hợp tác du lịch, nhưng chưa tận dụng hết để phát triển. Thời gian tới, cần thu hút hơn nữa dòng du khách từ Việt Nam tới Nga.
Ông cũng đề xuất chính quyền Nga xem xét miễn thị thực 15 ngày cho du khách Việt Nam, trong bối cảnh Nga đã miễn thị thực 30 ngày cho du khách đến từ Lào và Thái Lan.
Từ đầu cầu ở Hà Nội, ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, cho biết Việt Nam đã đơn giản hoá nhiều thủ tục nhằm thu hút khách du lịch quốc tế, trong đó có du khách Nga.
Trong số đó, có việc miễn thị thực theo các thời hạn khác nhau, đơn giản hoá, gỡ bỏ các biện pháp kiểm dịch, khai báo y tế.
Người đứng đầu Bộ Nội vụ Nga, ông Vladimir Kolokoltsev đã gặp nhà lãnh đạo Bộ Công an của nước CHXHCN Việt Nam, Bộ trưởng Tô Lâm - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2022
Nga và Việt Nam sẽ làm việc cùng nhau để chống lại chủ nghĩa cực đoan và buôn bán nội tạng
Ông Phúc cho rằng, việc tổ chức sự kiện cho thấy quyết tâm thúc đẩy phát triển ngành du lịch và đạt mục tiêu kép sau đại dịch của chính quyền thành phố Saint Petersburg và Việt Nam. Ông Phúc tin tưởng, lượng du khách tới mỗi quốc gia sẽ tăng trong thời gian tới.

Đơn giản hóa cấp thị thực, khai báo y tế

Theo ông Demyan Olegovich, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục Du lịch Nga (Rostourism), và bà Nana Gvichia Magrushevna, Phó Chủ tịch Ủy ban Phát triển du lịch Saint Petersburg, Việt Nam và Nga có truyền thống hợp tác tốt đẹp và đã hợp tác phát triển hiệu quả trên nhiều lĩnh vực.
Phía Nga khẳng định sẽ làm tất cả để đáp ứng nhu cầu của du khách Việt Nam, bảo đảm an ninh cho du khách và tạo thuận lợi cho các chuyến tham quan, để chuyến thăm "xứ sở Bạch dương" trở thành kỷ niệm không phai mờ trong tâm trí.
Bà Nana Gvichia Magrushevna, Phó Chủ tịch Ủy ban Phát triển du lịch Saint Petersburg, cho rằng điều quan trọng nhất để thu hút du khách hai nước là phải khôi phục đường bay thẳng, đơn giản hoá thủ tục cấp thị thực cho du khách Việt Nam, đa dạng hoá sản phẩm du lịch.
Theo bà Magrushevna, Saint Petersburg đã đề xuất Chính phủ Nga xem xét cấp thị thực điện tử cho công dân Việt Nam, hy vọng sẽ nhận được câu trả lời tích cực trong thời gian tới. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc phát triển du lịch giữa Nga và Việt Nam.
Cầu Cung Điện trên sông Neva ở thành phố St. Petersburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2022
Cầu Cung điện ở Saint-Peterburg sẽ được chiếu sáng với màu cờ Việt Nam
Về phần mình, Vụ trưởng Vụ maketing du lịch quốc tế, thuộc Bộ Thông tin, Văn hoá, Du lịch Lào Khom Douangchantha cho biết, thời gian qua, Lào đã thực hiện mọi biện pháp nhằm đón được nhiều hơn dòng du khách Nga và Việt Nam tới Lào.
Ông hy vọng các bên có thể xây dựng các gói tour du lịch từ Nga tới Việt Nam và Lào, đồng thời đề nghị sớm tổ chức các cuộc họp giữa các đơn vị liên quan giữa 3 nước để trao đổi sâu hơn, từ đó tìm ra biện pháp cụ thể thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam, Lào và LB Nga.
Cũng tại sự kiện, các doanh nghiệp, hiệp hội du lịch từ Nga, Saint Petersburg và Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hoá, TP.HCM đã giới thiệu về thế mạnh của mình, về những sản phẩm, loại hình du lịch mới nhằm thu hút và tạo sự hài lòng tối đa cho du khách hai nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала