- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tiết lộ lý do Mỹ không muốn cung cấp MLRS cho Ukraina

© AFP 2023 / Anatolii StepanovUkraina
Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina thất vọng về việc chính quyền Hoa Kỳ từ chối cung cấp hệ thống tên lửa tầm xa cho nước này, vì theo Kiev đó là những vũ khí rất quan trọng để chống lại pháo binh của Nga ở Donbass, tờ Politico trích dẫn những nguồn thạo tin cho biết.
Chính quyền Ukraina mấy tháng qua đã yêu cầu Mỹ gửi cho họ các hệ thống pháo phản lực phóng loạt (MLRS). Tuy nhiên, việc này không diễn ra do Nhà Trắng lo ngại những vũ khí đó có thể được sử dụng để tấn công lãnh thổ Liên bang Nga, khiến xung đột xung quanh Ukraina leo thang.
Một nguồn tin trong chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết Mỹ và Ukraina tiếp tục "thảo luận tích cực" về vấn đề vũ khí.
Nhà hát kịch ở Mariupol bị tàn phá - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ chính thức cung cấp thiết bị điện tử quân sự sản xuất năm 2010 cho Ukraina
“Chúng tôi phải đưa ra quyết định hệ thống vũ khí nào sẽ mang lại lợi tức đầu tư cao nhất”, - quan chức này cho biết.
Ngày 16/5 Thượng viện Hoa Kỳ đã đồng ý đưa dự án cấp viện trợ quân sự cho Ukraina tổng số tiền khoảng 40 tỷ USD ra bỏ phiếu lần cuối trong tuần này. Dự kiến khi biểu quyết sáng kiến đó sẽ được đa số các nhà lập pháp thông qua.
Cùng ngày hôm đó nghị sĩ Marjorie Taylor Greene đã lên tiếng chỉ trích dự án viện trợ quân sự trị giá 40 tỷ USD của Mỹ cho Ukraina. Lý do làm nghị sĩ này không hài lòng là việc chi tiêu ngân sách cho nhu cầu quốc phòng của Kiev vào thời điểm chính tại Mỹ đang trải qua một cuộc khủng hoảng xã hội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала