Mỹ đang cân nhắc một số biện pháp nhằm tước đoạt lợi nhuận từ dầu mỏ của Liên bang Nga

© Sputnik / Vitaly Timkiv / Chuyển đến kho ảnhXe bồn chở xăng dầu
Xe bồn chở xăng dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ đang xem xét một loạt các biện pháp để tước đi lợi nhuận từ dầu mỏ của Liên bang Nga, chẳng hạn như áp đặt trần giá hoặc cắt đứt Nga tiếp cận với các khoản thanh toán đối với dầu xuất khẩu, tờ New York Times viết.

“Một trong những biện pháp đang được các quan chức Mỹ thảo luận là yêu cầu các công ty nước ngoài phải mua dầu Nga với giá thấp hơn thị trường, nếu không họ sẽ phải đối mặt với các lệnh trừng phạt của Mỹ”, - tờ báo cho biết.

Ấn phẩm lưu ý rằng "Washington sẽ định giá dầu của Nga thấp hơn nhiều so với giá trị thị trường thế giới." Do đó, giá trần "sẽ làm giảm lợi nhuận của Liên bang Nga mà không làm tăng giá thế giới đối với các nguồn năng lượng."
Khai thác dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2022
Lệnh cấm vận dầu mỏ Nga đe dọa dẫn đến hậu quả kinh tế cho miền đông nước Đức

“Các nhà chức trách Mỹ cũng có thể cắt một phần đáng kể quyền tiếp cận của Nga đối với các khoản thanh toán cho dầu mỏ”, - bài báo viết.

Washington dự định thực hiện điều này bằng cách ban hành yêu cầu các ngân hàng nước ngoài chuyển tiền mua dầu của Nga sang các tài khoản ký quỹ để không bị trừng phạt, tờ báo viết.

“Sau khi đưa ra các cơ chế này, các quan chức Mỹ sẽ gây áp lực lên các nước để giảm lượng mua dầu của Nga, như họ đã làm trong trường hợp dầu của Iran”, - tài liệu cho biết.

Tổng thống Nga V.Putin gặp Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc A. Guterres - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2022
Tổng thống Putin công bố những thay đổi trên thị trường dầu mỏ và nguyên nhân lạm phát năng lượng
Tin lưu ý rằng trong trường hợp không tuân thủ các hạn chế do Mỹ đưa ra đối với dầu của Nga, các nước thứ ba có thể phải chịu các biện pháp trừng phạt thứ cấp khiến họ không thể kinh doanh với các công ty từ Mỹ và các nước đối tác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала