Vì cuộc khủng hoảng Ukraina, thế giới bị đe dọa bởi nạn ăn thịt người

© Sputnik / Alexey Malgavkothịt
thịt - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tình hình Ukraina đang đe dọa về một cuộc khủng hoảng lương thực nghiêm trọng ở Vương quốc Anh và thế giới, cựu người dẫn chương trình xe hơi Top Gear, Jeremy Clarkson, viết trong bài báo cho The Times.
“Cùng với nhau, Nga và Ukraina chiếm hơn 1/4 xuất khẩu lúa mì thế giới. Họ cũng là những nhà cung cấp hàng đầu về dầu thực vật và phân bón. Do xung đột mà chúng ta mất đi lượng lớn lúa mì cần thiết, do thiếu phân bón chúng ta đang mất 20% lượng còn lại. Giá đang tăng, không phải 7 hay 10%, mà lên tới 37%", ấn phẩm cho biết.
Clarkson lưu ý toàn thế giới đang bị đe dọa bởi một cuộc khủng hoảng lương thực.
"Đây là một hiện tượng toàn cầu, và có thể dẫn đến việc thực phẩm trong các cửa hàng ít hơn 20%. Các chính trị gia nói họ đang "theo dõi tình hình", có nghĩa là "không làm gì cả", nhưng một ngày nào đó cuộc sống sẽ buộc họ, bởi vì người ta vẫn có thể sống mà không có hơi ấm, quần áo và thậm chí cả tình dục, nhưng chắc chắn không thể sống thiếu thức ăn. Cái đói khiến người ta ăn thịt hàng xóm của mình", ông kết luận.
Hoàng hôn ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2022
Nga đạt thặng dư thương mại kỷ lục do các lệnh trừng phạt

Khủng hoảng kinh tế do các lệnh trừng phạt

Sau khi bắt đầu hoạt động đặc biệt của quân đội Nga nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây công bố các biện pháp trừng phạt mới đối với Moskva. Những lời kêu gọi giảm bớt sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng Nga trở nên lớn hơn ở châu Âu. Nhiều thương hiệu tuyên bố rút khỏi Nga.
Tuy nhiên, áp lực trừng phạt này đã trở thành vấn đề kinh tế đối với chính các nước phương Tây, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng lên. Vào tháng 4, lạm phát hàng năm ở Anh đã tăng tốc lên chín phần trăm, mức kỷ lục trong 40 năm qua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала