Triều Tiên bị phát hiện đã hoàn thành việc chuẩn bị thử hạt nhân

© AFP 2023 / Jung Yeon-JeKim Jong-un trong chương trình tin tức tại nhà ga Seoul Hàn Quốc
Kim Jong-un trong chương trình tin tức tại nhà ga Seoul Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Triều Tiên gần như đã hoàn thành việc chuẩn bị cho việc thử nghiệm vũ khí hạt nhân. Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn là thông tin tình báo cho biết.
Có lẽ, chúng ta đang nói về một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM). Đánh giá được đưa ra trong bối cảnh lo ngại rằng Triều Tiên có thể tiến hành một cuộc thử nghiệm trong khoảng thời gian khi đang diễn ra chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Joe Biden tới Seoul trong tuần này để gặp người đồng cấp Hàn Quốc Yoon Seok-yeol. Các nhà lãnh đạo của Hoa Kỳ và Hàn Quốc sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh vào ngày 21 tháng 5.
Các nguồn tin cơ quan lưu ý rằng CHDCND Triều Tiên đã thể hiệndấu hiệu của những hành động khiêu khích như vậy và sẽ không có gì lạ nếu nước này phóng tên lửa hoặc tiến hành các cuộc thử nghiệm "vào một thời điểm nào đó". Trước đó, Phó cục trưởng thứ nhất của Cục An ninh Quốc gia trực thuộc Tổng thống Hàn Quốc Kim Tae-hye nói rằng việc Bình Nhưỡng chuẩn bị cho việc phóng ICBM dường như là "không thể tránh khỏi."
Bắc Triều Tiên  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2022
CHDCND Triều Tiên chuẩn bị thử tên lửa đạn đạo trong bối cảnh ông Biden sắp thăm Seoul
Trước đó, người đứng đầu cơ quan báo chí của Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho rằng CHDCND Triều Tiên có thể tiến hành các vụ thử hạt nhân mới trong tương lai gần. Đồng thời, đại diện của Bộ Ngoại giao từ chối nêu tên ngày giờ cụ thể của cuộc thử nghiệm. Theo ông, các nhà chức trách Mỹ "không muốn chỉ định một khung thời gian nhất định."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала