Truyền thông: Công ty ONGC của Ấn Độ muốn mua cổ phần của Shell trong dự án Sakhalin-2

© Sputnik / Vitaliy Belousov / Chuyển đến kho ảnhShell ngừng bảo dưỡng các trạm xăng ở Nga
Shell ngừng bảo dưỡng các trạm xăng ở Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Công ty năng lượng nhà nước Ấn Độ Oil and Natural Gas Corp (ONGC) đang xem xét các phương án đấu thầu để mua lại cổ phần của Shell trong dự án Sakhalin-2 và cổ phần của ExxonMobil trong dự án Sakhalin-1, Economic Times dẫn các nguồn tin cho biết.

"Công ty đang xem xét đấu thầu mua 27,5% cổ phần của Shell trong dự án dầu khí Sakhalin-2 và 30% cổ phần của ExxonMobil trong dự án Sakhalin-1, tìm cách mua lại tài sản năng lượng với giá rẻ", - thông cáo cho biết.

"Chúng tôi phải thực hiện một số hành động để đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng của mình. Chúng tôi hiểu rủi ro và sẵn sàng chấp nhận rủi ro", - ấn phẩm dẫn lời một nguồn tin.

Ngoài ra, theo các nguồn tin, ONGC, Bharat Petroleum và Indian Oil cũng đã tổ chức các cuộc đàm phán sơ bộ để đánh giá việc mua 20% cổ phần của BP trong tập đoàn năng lượng khổng lồ Rosneft của Nga. Tuy nhiên, họ từ chối bình luận.
ONGC sở hữu cổ phần trong ba dự án ở Nga: 20% trong dự án Sakhalin-1, 26% trong Vankorneft JSC và 100% trong tập đoàn Imperial Energy.
Tổng thống Nga V.Putin gặp Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc A. Guterres - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2022
Tổng thống Putin công bố những thay đổi trên thị trường dầu mỏ và nguyên nhân lạm phát năng lượng
Ngày 24 tháng Hai, Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin gọi mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev ức hiếp và diệt chủng trong 8 năm." Các nước phương Tây đáp trả bằng cách áp đặt nhiều lệnh trừng phạt, một số công ty tuyên bố rút khỏi thị trường Nga và đóng cửa các cơ sở sản xuất trong nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала