VĐV Lò Thị Thanh bị tước huy chương bạc tại SEA Games 31

© Phan Nhật Anh - TTXVNSEA Games 31: Điền kinh Việt Nam nội dung 10.000m nữ
SEA Games 31: Điền kinh Việt Nam nội dung 10.000m nữ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Nữ VĐV Lò Thị Thanh bị Ban Tổ chức SEA Games 31 tước huy chương bạc vì sử dụng giày có đế hơi tạo ra độ nảy vượt mức cho phép khi thi đấu tại nội dung chạy 10.000m nữ.
Chiều 18-5, vận động viên Lò Thị Thanh và Phạm Thị Hồng Lệ của đội tuyển điền kinh Việt Nam đã tham dự cự ly chạy 10.000m tại SEA Games 31 trên sân Mỹ Đình.
Trên đường chạy 10.000m, Lò Thị Thanh đã thể hiện phần thi rất xuất sắc và giành tấm huy chương bạc. Tuy nhiên, ngay trong tối qua, cô đã bị tước mất huy chương vì sử dụng giày vi phạm quy chế thi.
Cờ vua Việt Nam giành cú đúp HCV tại SEA Games 31 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2022
Multimedia
Ngày 17/5: Cờ vua giành cú đúp HCV cho Việt Nam
Sau khi ban tổ chức công bố kết quả thì đoàn Singapore đã gửi đơn kiện vì cho rằng Lò Thị Thanh đi giày không đúng quy định khi thi đấu. Ban tổ chức môn điền kinh SEA Games 31 đã họp khẩn tại sân Mỹ Đình và đi đến quyết định tước huy chương bạc của Lò Thị Thanh.
Sau khi Thanh bị tước huy chương, ban tổ chức đã đôn vận động viên Khin Mar Se (Myanmar) lên hạng 2. Vận động viên Goh Chui Ling (Singapore) từ vị trí thứ 4 đã được đôn lên đứng thứ 3 giành huy chương đồng.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam kiêm lãnh đội đội tuyển điền kinh Việt Nam - trao đổi với báo Tuổi Trẻ, trước khi vào thi đấu, các vận động viên được ban tổ chức kiểm tra giày thi đấu xem có phù hợp và đúng quy định không. Tại khu vực kiểm tra này có trọng tài quốc tế của Liên đoàn Điền kinh châu Á.
Thể hình Việt Nam vượt chỉ tiêu vàng tại SEA Games 31 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2022
Thể hình Việt Nam vượt chỉ tiêu vàng tại SEA Games 31
“Ban đầu các trọng tài quốc tế nói Lò Thị Thanh đi giày không phù hợp vì loại giày này có hỗ trợ thành tích cho vận động viên, họ yêu cầu Thanh đổi giày khác. Khi đó Thanh đã đổi giày và đi một đôi giày mới, trọng tài đã kiểm tra và đồng ý cho cô ra chạy. Vậy nhưng khi thi đấu xong, đoàn Singapore kiện và tổng trọng tài của môn điền kinh sau đó lại quyết định hủy kết quả của Thanh", ông Hùng cho hay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала