- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Blinken cáo buộc Nga sử dụng nạn đói làm công cụ chiến tranh

© Sputnik / Bộ Ngoại giao LB Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Mỹ Antony Blinken
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cáo buộc Nga sử dụng cuộc khủng hoảng lương thực làm công cụ chiến tranh.

"Vào năm 2018, Hội đồng Bảo an đã thông qua Nghị quyết 2417, trong đó lên án hành động lợi dụng nạn đói của dân thường như một công cụ chiến tranh và lưu ý rằng việc sử dụng như vậy có thể cấu thành tội ác chiến tranh", - ông Blinken nói tại một cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ.

Theo ông, "việc Nga không tuân thủ nghị quyết này chỉ là ví dụ mới nhất về việc chính phủ sử dụng nạn đói của dân thường để thúc đẩy các mục tiêu của mình".

Những lời cáo buộc vô căn cứ

Trong bối cảnh chiến dịch ở Ukraina, ông cáo buộc Liên bang Nga cản trở việc thực hiện giao thương hàng hải với Ukraina. Ngoại trưởng Hoa Kỳ cũng tuyên bố Nga liên tục tấn công các cảng của Ukraina và cho rằng phía Nga đang lấy trộm lương thực từ các kho của Ukraina.
Những kệ hàng trống rỗng trong siêu thị ở Madrid - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2022
Thế giới sẽ phải đối mặt với nạn đói tồi tệ nhất kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai
Ngoại trưởng không cung cấp bất kỳ bằng chứng nào để chứng minh cho phát ngôn của mình.
“Lương thực cho hàng triệu người Ukraina và hàng triệu người trên thế giới đang bị quân đội Nga bắt làm con tin”, - ông Blinken nói, nhưng vẫn không trích dẫn bất kỳ dữ liệu nào để xác nhận luận điểm này.
Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi các nước thành viên Hội đồng Bảo an LHQ và Liên hợp quốc nói chung gây sức ép cho Nga "để ngăn chặn các hành vi làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng lương thực ở Ukraina và trên toàn thế giới".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала