Các nước châu Phi yêu cầu Nga giúp đỡ cung cấp lương thực

© AFP 2023 / Stringer Nhân loại có thể đối mặt với sự thiếu hụt lương thực nghiêm trọng
Nhân loại có thể đối mặt với sự thiếu hụt lương thực nghiêm trọng - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước châu Phi đã yêu cầu Nga giúp đỡ trong việc cung cấp lương thực và phân bón. Điều này đã được Đại sứ về các nhiệm vụ đặc biệt của Bộ Ngoại giao Nga Oleg Ozerov tuyên bố, Sputnik đưa tin.

“Nhiều quốc gia châu Phi - có một danh sách các quốc gia đã yêu cầu Nga giúp đỡ và cung cấp phân bón và thực phẩm. Tuy nhiên, chính phủ đang làm việc này”, - nhà ngoại giao nói.

Trước đó, Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres đã kêu gọi đảm bảo tiếp cận đầy đủ và không bị cản trở đối với thực phẩm và phân bón của Nga vào các thị trường thế giới. Ông giải thích rằng "giải pháp hiệu quả cho cuộc khủng hoảng lương thực là không thể nếu không có sự tái hội nhập thị trường thế giới của các sản phẩm thực phẩm của Ukraina, cũng như thực phẩm và phân bón do Nga và Belarus sản xuất".
Ở Ấn Độ, người ta cho rằng sử dụng các loại gia vị trong thực phẩm giúp kéo dài tuổi thanh xuân.
 Ảnh: Những người bán các loại hạt, đậu và gia vị tại chợ ngũ cốc ở New Delhi, Ấn Độ
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2022
“Khó miễn dịch với nạn đói”: Việt Nam muốn thành trung tâm sáng tạo về lương thực

Trừng phạt kinh tế

Các nước phương Tây đã đưa ra một số gói trừng phạt chống lại Nga vì tình hình ở Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nói rằng chiến lược dài hạn của phương Tây là nhằm kiềm chế và làm suy yếu nước Nga, và các lệnh trừng phạt đã giáng một đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người. Ông nói thêm rằng các sự kiện hiện tại chấm dứt sự thống trị toàn cầu của phương Tây cả về chính trị và kinh tế. Theo ông, Nga sẽ không tự cô lập mình, trong thế giới hiện đại việc cô lập một nước như Nga là không thể.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала