Dự báo giá xăng sẽ vượt 30.000 đồng/lít?

© Ảnh : Trần Việt - TTXVNMua bán xăng dầu tại Hà Nội
Mua bán xăng dầu tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại kỳ điều hành ngày 23/5, dự báo giá xăng dầu trong nước sẽ tăng từ 500-700 đồng/lít nếu nhà điều hành không trích Quỹ bình ổn. Nếu dự báo chính xác, giá tăng trong nước sẽ xô đổ kỷ lục.
Theo thông tin mới nhất, liên Bộ Công Thương - Tài Chính sẽ điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu vào lúc 15h chiều 23/5 do kỳ điều hành ngày 21/5, trùng ngày thứ 7 (tức ngày nghỉ).
Hiện Bộ Công thương vẫn chưa cập nhật giá thành phẩm xăng dầu nhập khẩu ở thị trường Singapore. Theo dữ liệu của Bộ Công Thương cập nhật đến ngày 17/5, giá xăng thành phẩm trên thị trường Singapore có xu hướng tăng cao.
Cụ thể, một lãnh đạo đầu mối xăng dầu ở TP. HCM chia sẻ với VnExpress, bình quân giá xăng nhập khẩu vẫn tăng khoảng 5-6% so với chu kỳ trước. Do đó, các doanh nghiệp đang chịu lỗ khoảng 1.000-1.100 đồng với xăng.
Grabbike - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2022
Tài xế xe công nghệ tắt app vì giá xăng vượt đỉnh
23/5 là đến kỳ điều hành mới giá xăng dầu nhưng Bộ Công Thương hiện vẫn chưa cập nhật giá thành phẩm xăng dầu nhập khẩu ở thị trường Singapore. Tuy nhiên, theo số liệu từ thị trường thế giới, giá xăng dầu bình quân vẫn tăng so với chu kỳ trước.
Theo tính toán của vị lãnh đạo trên, sau cân đối tại kỳ điều hành này, cơ quan quản lý có thể tăng 500-700 đồng một lít với xăng, còn dầu giữ nguyên hoặc giảm nhẹ.
Đồng quan điểm, lãnh đạo xăng dầu ở Hà Nội cho biết doanh nghiệp lỗ vì giá nhập khẩu tăng cao. Trong khi đó, Quỹ bình ổn tại doanh nghiệp đang âm nên kỳ điều hành này, cơ quan quản lý có thể phải tăng giá mà không trích Quỹ với xăng.
Mua bán xăng dầu tại một điểm kinh doanh xăng dầu trên phố Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2022
Vì sao giá xăng tăng cao trong khi giá dầu thế giới hạ nhiệt?
Về việc giá xăng tăng mạnh phiên 11/5, Bộ Công Thương lý giải có nhiều nguyên nhân. Thứ nhất, thị trường xăng dầu thế giới tuần qua có nhiều biến động lớn. Việc EU đưa ra đề xuất cấm vận đối với các sản phẩm xăng dầu từ Nga và OPEC+ không tăng sản lượng so với kế hoạch như đề xuất của EU đã gây lo ngại về nguồn cung xăng dầu cho thị trường.
Ngoài ra, nhu cầu dầu thô tăng sau khi Mỹ công bố kế hoạch mua 60 triệu thùng để bổ sung cho kho dự trữ khẩn cấp. Các yếu tố trên đã đẩy giá các mặt hàng xăng dầu thành phẩm tăng cao so với tuần trước.
Các chuyên gia đánh giá, với việc giá dầu thế giới tiếp tục tăng nóng sẽ đẩy giá xăng thành phẩm lên cao. Trong khi đó, giá xăng trong nước sẽ căn cứ vào giá xăng nhập khẩu Singapore.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала