Một số quốc gia châu Á không muốn ủng hộ dự án mới của Washington vì họ không hiểu về nó

© Sputnik / Sergey Mamontov / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà Capitol trên Đồi Capitol ở Washington DC
Tòa nhà Capitol trên Đồi Capitol ở Washington DC - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Đại sứ Hoa Kỳ tại Nhật Bản Rahm Emanuel cho biết một số nước châu Á không muốn ủng hộ dự án Cấu trúc Kinh tế Ấn Độ - Thái Bình Dương mà Tổng thống Joe Biden sắp khởi động vì họ không hiểu dự án này sẽ như thế nào.
Trước đó, cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ, ông Jake Sullivan cho biết trong chuyến thăm Tokyo, Biden sẽ tham gia khởi động sáng kiến khu vực mới đầy tham vọng, gọi là dự án Cấu trúc Kinh tế Ấn Độ - Thái Bình Dương (Indo-Pacific Economic Framework IPEF).

"Các chính phủ trong khu vực đang hỏi “Chúng ta đồng ý với điều gì? Chúng ta đang bắt đầu đàm phán hay chúng ta đang bắt đầu một quá trình dẫn đến đàm phán?" - Bloomberg trích lời Đại sứ nói với các phóng viên.

Theo Đại sứ Rahm Emanuel, Mỹ có kế hoạch mô tả quá trình này như một "cuộc tham vấn để đàm phán."
Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Joseph Robinette Biden Jr và các Lãnh đạo ASEAN. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2022
ASEAN không muốn “tự bắn vào chân mình”
Đại sứ nhấn mạnh "giá trị biểu tượng" của dự án Cấu trúc Kinh tế Ấn Độ - Thái Bình Dương và cam kết rằng các chi tiết sẽ được biết sau khi khởi động.

"IPEF cũng là một cách để nói về mặt kinh tế rằng chúng tôi (Mỹ) là một phần vĩnh viễn của Thái Bình Dương", Đại sứ Rahm Emanuel nói thêm.

Tổng thống Joe Biden lần đầu tiên nói về dự án Cấu trúc Kinh tế Ấn Độ - Thái Bình Dương vào năm ngoái, nhưng việc ký kết thỏa thuận được lên kế hoạch cho năm 2023 tới, khi Hoa Kỳ sẽ đăng cai tổ chức hội nghị cấp cao APEC.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала