- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga có tên của hơn hai nghìn binh sĩ Ukraina đã chết hoặc bị bắt làm tù binh

© AP Photo / Evgeniy MaloletkaQuân nhân Ukraina
Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cán bộ các cơ quan công lực của Nga đã nhận được danh sách các binh sĩ Ukraina đã chết, mất tích, cũng như bị bắt làm tù binh ở hướng nam, trong những tài liệu này có tổng số hơn hai nghìn tên họ.

"Nhờ sự giúp đỡ của những người yêu nước Ukraina trong LLVT nước này, cơ quan công lực Nga đã được cung cấp danh sách các binh sĩ Ukraina đã chết, mất tích và bị bắt làm tù binh ở một khu vực nhỏ thuộc về mặt trận hướng Nam, trong đó có đảo Zmeiny (Đảo Rắn)", - nguồn tin của hãng trong các cơ quan này cho biết.

Người đối thoại của hãng tin lưu ý đến thực tế trong danh sách đại đa số là lính thường và hàng ngũ chỉ huy cấp dưới.

"Có lẽ các sĩ quan Ukraina nằm trong danh sách đặc biệt thuộc dạng tài liệu mật”, - nguồn tin phán đoán.

Quân đội Ukraine - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà phân tích: đối với nhóm binh sĩ Ukraina ở Donbass đã bắt đầu "thời điểm đếm ngược"
Trong tháng vừa rồi, Bộ Tổng tham mưu Ukraina phải đối mặt với tình trạng thiếu quân trầm trọng, nên đành phải điều ra tuyến đầu một số lượng lớn tân binh chưa được huấn luyện và các chiến binh trong lực lượng bảo vệ lãnh thổ được huy động theo lệnh tổng động viên, người đối thoại của hãng tin cho biết.
"Kiev đã chính thức cấm đưa xác những người lính thiệt mạng của họ khỏi các đống đổ nát, hầm trú ẩn và giao thông hào, vì vậy sau những cuộc tấn công vô tổ chức của phía Ukraina, quân Nga ngày càng gặp nhiều thi thể lính Ukraina hơn, giống như kiểu dùng xác lính để lấp lỗ châu mai của kẻ địch vậy", - nguồn tin giải thích.
Đồng thời, lính mới ra trận không được tin tưởng giao cho vũ khí hiện đại, trong tay họ có thể thấy những loại vũ khí kiểu như súng trường Mosin từ hồi Chiến tranh thế giới thứ nhất, nguồn tin kể lại.
Quân đội Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2022
Binh sĩ Ukraina sẽ chống lại Hoa Kỳ bằng vũ khí Mỹ
"Thường thường súng trường tấn công Kalashnikov do Liên Xô sản xuất cỡ nòng 7,62 mm họ chỉ phát cho ba người chung một khẩu, kèm theo 3 hay thậm chí là 2 băng đạn. Trong khí đó loại đạn dành cho cỡ nòng nói trên thực tế rất khó kiếm", - người truyền tin nói thêm.
Theo ông, để giấu kín lỗ hổng về nhân sự, bộ chỉ huy quân đội Ukraina không vội vàng đưa ngay danh sách tân binh đã chết vào báo cáo tổn thất thực tế.

"Bởi vì phản ứng của xã hội đối với cái chết của những người lính trẻ có thể trở thành nỗi đau gây nhức nhối dư luận. Lãnh đạo Kiev đưa tên những người lính đã chết vào danh sách “mất tích” để sau một thời gian sẽ dần dần chuyển sang danh sách tổn thất trong chiến đấu. <...> Người thân của các nạn nhân vẫn giữ hy vọng được đón những đứa con còn sống trở về, trong khi bọn tội phạm Kiev từ lâu đã đưa họ vào diện “thanh lý”, - nguồn tin kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала