- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Nga nói phương Tây sẽ buộc phải chấp thuận trong vấn đề Ukraina

© Sputnik / Vladimir Fedorenko / Chuyển đến kho ảnhThượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov
Thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phương Tây sẽ buộc phải chấp thuận thực tế mới ở Ukraina, Thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov nhận định trên Telegram.
Chính trị gia lưu ý rằng ở phương Tây đang ngày càng có nhiều ý kiến kêu gọi giải quyết tình hình ở nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ nói trên bằng cách cấp cho nước này quy chế trung lập nằm ngoài NATO và trao quyền tự trị cho Donbass. Đồng thời, thượng nghị sĩ chỉ ra rằng đó là phương án mà Nga đã đề xuất trong những năm qua, nhưng Hoa Kỳ và các đồng minh của họ nhất quyết phản đối một giải pháp như vậy.
"Bây giờ họ đang đề nghị trở lại thời điểm sáu tháng trước. Nhưng đoàn tàu lịch sử đã chuyển bánh. Tình hình đã thay đổi về căn bản", - ông Pushkov viết.
Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở phương Tây có ý kiến không nên tạo cho Ukraina "những hy vọng hão huyền"
Như thượng nghị sĩ nhắc lại, hiện tại tình hình đang bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt áp đặt đối với Nga, quá trình Thụy Điển và Phần Lan gia nhập NATO, cũng như những thay đổi thực tế trong cấu trúc nhà nước của Ukraina.

"Trong quá trình tìm cách thoát khỏi khủng hoảng, các chính trị gia và giới nghiên cứu chính trị phương Tây đang xuất phát từ thực tế của ngày hôm qua, chứ không phải thực tế ngày hôm nay. Họ nhận thức quá muộn về diễn biến sự kiện. <...> Và rồi họ nhận ra chính mình buộc phải phục tùng một thực tế mới - không phải thực tế mà họ đang sống, mà là thực tế đang đi trước suy nghĩ và hành động của họ", - ông Pushkov kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала