Ở Venezuela nói rằng vũ khí của Mỹ được cung cấp để lập ra các đội quân không chính quy

© Ảnh : U.S. Air Force / Roland BalikBốc hàng viện trợ quân sự cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Mỹ
Bốc hàng viện trợ quân sự cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những vũ khí được Mỹ và NATO gửi đến các nước khác, che đậy dưới lý luận nhằm hỗ trợ dân chủ, đang được sử dụng để lập ra các đội quân không chính quy, ông Saul Ortega, nghị sĩ quốc hội Venezuela thuộc Đảng Xã hội chủ nghĩa thống nhất cầm quyền cho biết.
“Với những vũ khí này, họ (Hoa Kỳ) lập ra những đội quân không chính quy... thực hiện đủ loại hành động tàn bạo và tội ác, vi phạm nhân quyền. Những lực lượng ấy không lọt vào tay các cơ quan tư pháp, bởi vì họ nằm dưới sự che chở của gringo (người Mỹ)”, - ông Ortega nói.
Theo nghị sĩ, Washington sử dụng cùng một phương pháp nói trên để thúc đẩy lập ra các tổ chức hoạt động bên ngoài khuôn khổ pháp lý ở những khu vực khác nhau trên hành tinh, từ đó làm mất ổn định khu vực xung đột. Ông lấy ví dụ về tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS)* bị cấm ở Nga và phong trào Taliban** hiện đang cầm quyền ở Afghanistan.
Chính trị gia khẳng định rằng bằng cách gây bất ổn và âm mưu thay đổi chế độ ở các quốc gia không cùng chính sách với Washington, Mỹ đang cố gắng duy trì ảnh hưởng có được sau Chiến tranh thế giới II.
Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
CNN: Mỹ không thể theo dõi chính xác điểm đến cuối cùng của số vũ khí gửi cho Kiev

"Đã đến lúc phải thay đổi trật tự thế giới quốc tế, và những thế lực nổi lên sau CTTG II không muốn nhường lại không gian của mình, vì vậy họ đang thúc ép gây ra các loại hình chiến tranh mà chúng ta đang chứng kiến", - nghị sĩ Venezuela phân tích.

Theo ông Ortega, xung đột ở Ukraina có cùng nguồn gốc và sẽ tiếp tục cho đến khi "một trật tự quốc tế mới được xác định".
"Họ (Hoa Kỳ và các đồng minh) đã gây ra cuộc chiến ở Ukraina, nhưng ngoài ra họ còn tiến hành các cuộc chiến tranh kinh tế, ngoại giao và truyền thông trên khắp thế giới, chống lại tất cả các nước đối kháng với lợi ích của họ", - người đối thoại với hãng tin nói thêm.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
** Tổ chức đang chịu lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc vì các hoạt động khủng bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала