Sự tối tân trong chiếc 'áo lót' của Tiến Linh

© Phan Nhật Anh - TTXVN Ở phút thứ 111, tiền đạo Tiến Linh đánh đầu hiểm hóc ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Ở phút thứ 111, tiền đạo Tiến Linh đánh đầu hiểm hóc ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chiếc áo mà cư dân mạng đang bàn tán là "áo lót" hay "crop-top" của Tiến Linh trong trận bán kết giữa Việt Nam và Malaysia hôm qua thực chất là một thiết bị hỗ trợ thi đấu công nghệ cao.
Tối qua, 19/5, sau khi ghi bàn ở phút 111 trong trận bán kết giữa Việt Nam và Malaysia, Tiến Linh thực hiện động tác cởi áo ăn mừng vô tình làm lộ trang phục đặc biệt được mặc bên trong. Trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng Tiến Linh mang “áo lót”, “crop-top”.
Thực tế, đây lại là một thiết bị công nghệ hỗ trợ việc tập luyện và thi đấu của các vận động viên. Được biết các tuyển thủ Việt Nam bắt đầu sử dụng loại áo bó sát màu đen, được tích hợp hàng loạt cảm biến hiện đại này từ năm 2019.
VĐV Efren Reyes (Philippines) thi đấu nội dung carom 3 băng - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2022
Multimedia
SEA Games 31: 19/5 tiếp tục các nội dung thi đấu môn Billiard
Những chiếc áo “crop-top” này được nhà sản xuất Catapult Sports cung cấp, trên áo có một thiết bị được gọi là Electronic Performance and Tracking System (EPTS - Hệ thống theo dõi và hiệu suất điện tử), được đặt trong một túi nhỏ chứa thiết bị định vị GPS và nhiều loại cảm biến khác, như gia tốc kế, hay thiết bị đo nhịp tim…
EPTS có chức năng theo dõi tổng quãng đường di chuyển trên sân, tốc độ di chuyển, cũng như tình trạng nhịp tim... của các cầu thủ. Sau đó thiết bị truyền thông tin về một bộ phận theo dõi khác ở bên ngoài sân để thống kê lại.
Các dữ liệu này giúp ban huấn luyện tối ưu hiệu suất, chuẩn bị tốt cho trận đấu bằng cách quản lý khối lượng bài tập, theo dõi sự phát triển của cầu thủ. Ngoài ra, thiết bị này còn giúp giảm thiểu các nguy cơ chấn thương nhờ quản lý được cường độ tập luyện của cầu thủ.
SEA Games 31: Điền kinh bước vào ngày thi đấu thứ 6 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2022
Chân chạy Việt Nam lập kỷ lục SEA Games 31
Catapult cho biết các giải pháp hỗ trợ thi đấu thể thao chuyên nghiệp của công ty đang được sử dụng tại nhiều đội bóng lớn như Bayern Munich, Real Madrid, Chelsea, Porto… Vì sản phẩm dành cho vận động viên chuyên nghiệp, nên các sản phẩm của nhãn hiệu này không được niêm yết giá. Một số trang thương mại điện tử rao bán phiên bản áo, không đi kèm cảm biến và bộ định vị của Catapult với giá 60 euro.
Ngoài Catapult, Sportable cũng là một thương hiệu khác cung cấp giải pháp tương tự cho môn bóng bầu dục. Chiếc áo có tên “Impact Wearable” có thể cung cấp thông tin về lực những pha ném bóng và phản ứng của cơ thể khi thực hiện động tác. Công ty này còn phát triển loại cảm biến gắn vào bóng thi đấu, ghi lại tốc độ, lực xoáy và cung cấp trực tiếp về thiết bị ghi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала