Thủ tướng Mishustin: Phi đô la hóa nền kinh tế Liên bang Nga vẫn là nhiệm vụ ưu tiên

© Sputnik / Dmitry Astakhov / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Nga Mikhail Mishustin.
Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phi đô la hóa nền kinh tế Nga vẫn là ưu tiên vì đồng USD và đồng euro ngày càng được sử dụng như công cụ áp lực kinh tế và chính trị, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cho biết tại cuộc họp trực tuyến Hội đồng những người đứng đầu Chính phủ các nước SNG.
“Nhiệm vụ trọng tâm vẫn là phi đô la hóa” – ông Mishustin nói.
Thủ tướng Nga lưu ý rằng trước áp lực trừng phạt, cần tăng cường tương tác và sử dụng tích cực hơn các cơ chế đa phương, cụ thể như hiệp định về khu thương mại tự do, hợp tác trong lĩnh vực vận tải và hậu cần, cũng như mở rộng việc sử dụng tiền tệ quốc gia trong thanh khoản lẫn nhau.

“Điều thứ hai đặc biệt có liên quan, vì đồng USD và đồng euro ngày càng được sử dụng như một công cụ gây áp lực chính trị và tống tiền kinh tế” - Thủ tướng Mikhail Mishustin nhấn mạnh.

Phương Tây muốn làm tê liệt mọi quan hệ thương mại với Nga

"Gây ra cuộc chiến tranh kinh tế thực sự chống chúng tôi, các quốc gia không thân thiện đang theo đuổi lợi ích cơ hội của chính họ. Mục tiêu của họ là giới hạn chủ quyền quốc gia của chúng tôi, phá hủy nền tảng nhà nước, bằng mọi giá duy trì ảo tưởng thống trị của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ và phương Tây trong chính trị và kinh tế toàn cầu, giành lợi thế phi cạnh tranh cho mình trong bất kỳ hoàn cảnh nào để không cho phép các quốc gia khác thiết lập hệ thống quan hệ công bằng và bình đẳng” - ông Mikhail Mishustin nói.

Thủ tướng Nga Mishustin lưu ý rằng phương Tây muốn "bắt những người không theo ý mình, không đồng ý với mình về những tuyên bố về quyền bá chủ như vậy phải khuất phục."
Трубы ТЭЦ на фоне международного делового центра Москва-Сити в Москве - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2022
Ngay cả trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh, phương Tây cũng không đe dọa Nga như vậy
Ông Mishustin nói thêm rằng Mỹ và phương Tây làm gián đoạn các mối quan hệ thương mại và đầu tư, khiến cho môi trường kinh doanh xấu đi, "áp đặt thế giới vào bờ vực của một cuộc khủng hoảng kinh tế quy mô lớn, đầy hậu quả nghiêm trọng đối với tất cả các quốc gia."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала