- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina đưa pháo mẫu năm 1944 trang bị cho quân đội

Pháo D-44 (phía trước) và pháo lựu D-20 (phía sau) - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Ukraina đã quay trở lại trang bị pháo chống tăng D-44 của Liên Xô. Loại pháo phát triển vào năm 1944 này được phát hiện tại một trong những bãi tập hậu phương, phương tiện truyền thông Nga cho biết.
Mẫu pháo lỗi thời đã được sử dụng ở thao trường phía sau của lực lượng bộ binh. Năm 2015, những khẩu súng chống tăng đang được cất giữ đã được gửi đến các đơn vị Vệ binh Quốc gia.
Cần lưu ý rằng pháo cỡ nòng 85 mm không thể đối phó hiệu quả với các loại xe tăng hiện đại, nhưng có khả năng bắn trúng các loại xe bọc thép hạng nhẹ.
Pháo sư đoàn D-44 được phát triển từ năm 1944, đến năm 1946 loại súng này mới được đưa vào trang bị cho quân đội Liên Xô. Cho đến năm 1954, hơn 10 000 khẩu pháo đã được sản xuất.
Trước đó, Mỹ đã bàn giao cho Ukraina các pháo kéo M777 không có hệ thống điều khiển hỏa lực kỹ thuật số.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, đồng thời ông Putin nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm với cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu Nhà nước Nga gọi mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ người dân của hai nước CHND Donetsk và CHND Lugansk, đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong vòng suốt tám năm qua.
Ukraina nhận được một viện trợ quân sự khác từ Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2022
“Ưu tiên của Biden”: Độc giả Mỹ bất bình trước viện trợ dành cho Kiev
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, và tính đến ngày 25 tháng 3, họ đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm năng chiến đấu của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала