“Ưu tiên của Biden”: Độc giả Mỹ bất bình trước viện trợ dành cho Kiev

© Ảnh : Twitter / U.S. Embassy KyivUkraina nhận được một viện trợ quân sự khác từ Hoa Kỳ
Ukraina nhận được một viện trợ quân sự khác từ Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Độc giả tờ Daily Mail bất bình chỉ trích thông tin Thượng viện Hoa Kỳ thông qua gói viện trợ mới trị giá 40 tỷ USD cho Ukraina.
Nhiều người trong số họ kêu gọi các nhà chức trách Mỹ giải quyết các vấn đề trong nước trước khi ném những khoản tiền như vậy đi khắp nơi.

“Chúng ta không có tiền mua sữa bột cho con nhưng có thể tìm ra ngân sách để cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thấy rõ đâu là ưu tiên của Biden” - Hass234 viết.

Một số người dùng cũng cảnh báo về nguy cơ lạm dụng tiền được cấp cho chế độ Kiev.
"Quá tuyệt vời. Tiêu hết tiền trong vòng ba tháng, quân đội Nga kiểm soát một nửa Ukraina, xung đột vẫn tiếp tục. Chà, một số chính trị gia sẽ giàu lên. Sau đó thì sao? Lai 40 tỷ nữa?" Maria Kovidi hỏi.
Những người chỉ trích không bỏ qua cho Tổng thống Mỹ Joe Biden, người sắp ký dự luật viện trợ cho Ukraina.

"Gia đình tội phạm Biden đã đầu tư rất nhiều vào Ukraina. Phần lớn số tiền này sẽ vào tay băng đảng của họ. Những người đóng thuế ở Mỹ đang bị cướp" - James By The Sea khẳng định.

"Văn kiện lên bàn của Biden để người khác đọc và đưa ra quyết định cuối cùng. Sau đó, tổng thống bù nhìn sẽ lầm bầm những lời lẽ do người khác viết ra" - NewModelBarmy.com bình luận.
Các cờ EU và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2022
Độc giả Đức giải thích tại sao Ukraina không thể được gia nhập Liên minh châu Âu

Viện trợ của Mỹ và NATO dành cho Kiev

Trong bối cảnh Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt bắt đầu từ ngày 24 tháng 2 nhằm bảo vệ Donbass, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Hồi cuối tháng 4, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden yêu cầu chi 33 tỷ USD cho mục đích này, nhưng Quốc hội Mỹ đã tăng số tiền lên 40 tỷ USD. Ngoài ra, Tổng thống đã ký duyệt đạo luật về Lend-Lease, đơn giản hóa thủ tục dành hỗ trợ quân sự cho chính quyền Ukraina. Matxcơva nhiều lần tuyên bố rằng việc phương Tây cung cấp vũ khí chỉ làm xung đột kéo dài thêm, còn các phương tiện vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu hợp pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала