Chuyên gia Hoa Kỳ kêu gọi loại trừ Thổ Nhĩ Kỳ khỏi NATO

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trong cuộc tiếp cận báo chí chung với Tổng thống Nga Vladimir Putin sau cuộc hội đàm Nga-Thổ Nhĩ Kỳ
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trong cuộc tiếp cận báo chí chung với Tổng thống Nga Vladimir Putin sau cuộc hội đàm Nga-Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2022
Đăng ký
Chủ tịch Diễn đàn Trung Đông, nhà sử học và nhà phương Đông Daniel Pipes nói cần loại Thổ Nhĩ Kỳ khỏi NATO vì chính sách và lập trường của nước này về việc hai nước Thụy Điển và Phần Lan gia nhập liên minh Thụy Điển.
Chuyên gia gọi hành động của Ankara là "trò tống dọa". Theo nhà phương Đông, Thổ Nhĩ Kỳ đang cố gắng đòi những lợi thế cho bản thân để đổi lấy việc đồng ý mở rộng liên minh. Đồng thời, chuyên gia chỉ trích tất cả các lĩnh vực trong chính sách quốc tế của Thổ Nhĩ Kỳ trong hai thập kỷ qua.

"Từ năm 1952 đến 2002, Thổ Nhĩ Kỳ là đồng minh rất tốt của NATO, nhưng trong 20 năm qua, họ trở nên cực kỳ tồi tệ. Thậm chí không phải là đồng minh. Ankara theo đuổi chính sách thù địch với các thành viên NATO như Hy Lạp, xâm lược Syria, đe dọa châu Âu bằngnhữngngười di cư Syria, mua các tổ hợp S-400 của Nga", - Pipes nói.

Ông bày tỏ quan điểm rằng vớichính sách và lập trường của Ankara về việc mở rộng NATO, Thổ Nhĩ Kỳ thực sự không còn là một phần của liên minh.
Thổ Nhĩ Kỳ, NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2022
Phản đối bất kỳ thỏa thuận. Ai chặn đàm phán Thụy Điển, Phần Lan gia nhập NATO
Pipes kết luận: “Đã đến lúc loại Thổ Nhĩ Kỳ khỏi NATO. Hãy để nước này đến với Nga, Trung Quốc và Iran. Thảm đã trải sẵn”.

Việc Thụy Điển và Phần Lan gia nhập NATO

Phần Lan và Thụy Điển trước đó đã chuyển cho Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đơn xin gia nhập liên minh. Thổ Nhĩ Kỳ sau đó tuyên bố rằng họ không thể nói "đồng ý" về việc các nước này gia nhập khối quân sự vì cách tiếp cận của họ đối với vấn đề người Kurd.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала