Nga ngừng cung cấp khí đốt cho Phần Lan

© SputnikXí nghiệp khai thác khí đốt của công ty "Ukrgasdobycha" ở tỉnh Lvov
Xí nghiệp khai thác khí đốt của công ty Ukrgasdobycha ở tỉnh Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga ngừng cung cấp khí đốt cho Phần Lan vào lúc 07:00 ngày 21 tháng 5 do Helsinki từ chối thanh toán nhiên liệu xanh bằng đồng rúp.
Theo Bộ Việc làm và Kinh tế Phần Lan, công ty năng lượng Gasum Oy đã quyết định nộp đơn ra trọng tài vì cho rằng phía Nga vi phạm các điều khoản của thỏa thuận thanh toán bằng đồng euro.
Tin nhấn mạnh rằng Phần Lan đã chuẩn bị trước để giảm nhập khẩu khí đốt từ nước láng giềng phía đông, nhưng việc tìm nguồn thay thế không hoàn toàn dễ dàng.
"Các công ty năng lượng có thể chuyển đổi và một số đã chuyển từ khí đốt sang các loại nhiên liệu khác theo điều kiện thị trường. Khi nhập khẩu khí đốt từ Nga chấm dứt, tình hình của các doanh nghiệp công nghiệp sử dụng khí đốt sẽ khác nhau. Một số đã chuyển sang các loại nhiên liệu khác, một số chuyển sang dùng khí đốt từ các quốc gia vùng Baltic qua tuyếnđường ống Balticconnector”, - cơ quan cho biết.
Kể từ ngày 1 tháng 4, Matxcơva bắt đầu chấp nhận thanh toán khí đốt từ các quốc gia không thân thiện bằng đồng rúp để thoát khỏi các khoản thanh toán bằng đô la và euro. Tổng thống Vladimir Putin nêu rõ rằng việc từ chối thanh toán bằng đồng tiền của Nga sẽ được coi là không thực hiện các nghĩa vụ theo hợp đồng.
Trạm nén khí Russkaya, bộ phận của hệ thống đường ống dẫn khí nhằm đảm bảo nguồn cung cấp khí đốt cho Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2022
Gazprom Export ngừng giao hàng cho Gasum của Phần Lan do không thanh toán
Kể từ ngày 27 tháng 4, Gazprom dừngxuất khẩu nhiên liệu sang Bulgaria và Ba Lan do hai nước này không thanh toán. Đồng thời, công ty cảnh báo rằng họ sẽ giảm quá cảnh đến các quốc gia khác nếu Sofia và Warsaw rút khí đốt một cách bất hợp pháp.
Sau khi Nga bắt đầu hoạt động đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva. Nhiều quốc gia đã tuyên bố đóng băng tài sản của Nga, ngày càng có nhiều tuyên bố kêu gọi từ chối mua năng lượng từ Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng lên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала