Truyền thông Mỹ cho biết đâu là "vũ khí bí mật" của Nga trong NATO

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp của Hội đồng Nga-NATO ở Brussels
Cuộc họp của Hội đồng Nga-NATO ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2022
Đăng ký
Kênh Fox News của Mỹ viết "vũ khí bí mật" của Nga trong NATO là Thổ Nhĩ Kỳ, bằng chứng là lập trường của Ankara về Ukraina và việc mở rộng liên minh.

“Quyết định của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan về việc chặn Thụy Điển và Phần Lan gia nhập NATO không phải là trường hợp đầu tiên khi Ankara chống lại phương Tây”, - bài báo viết.

Tác giả lưu ý rằng nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu gây mất ổn định liên minh vào năm 2016, sau khi một bộ phận quân nhân muốn lật đổ ông.
Theo nhà báo, Ankara không áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Nga. Đồng thời, Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2020 do mua tổ hợp S-400 từ Nga.
Các chuyên gia được Fox News phỏngvấntin rằng Erdogan đang tìm kiếm lợi ích trong mọi việc: đầu tiên ông sử dụng các hiệp hội phương Tây, sau đó đối đầu với họ. Một số chuyên gia gọi nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ là "người của Putin trong NATO."
Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2022
Thổ Nhĩ Kỳ không thể để xảy ra xung đột với Nga
Nhà báo viết rằng Ankara cuối cùng sẽ ủng hộ việc mở rộng NATO, nhưng hiện tại, các tranh chấp trong liên minh đang có lợi cho Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Trước đó, Sputnik đưa tin, Mỹ kêu gọi loại Thổ Nhĩ Kỳ khỏi NATO.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала