Bộ Ngoại giao Trung Quốc: chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Mỹ sẽ thất bại

© Sputnik / Valeriy MelnikovBộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị (Wang Yi)
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị (Wang Yi) - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Mỹ, nhằm thúc đẩy đối đầu và phá hoại hòa bình trong khu vực, chắc chắn sẽ thất bại, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tuyên bố tại buổi họp báo sau cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Pakistan Bilawal Bhutto Zardari hôm Chủ nhật ở Quảng Châu, miền Nam Trung Quốc.
Theo ông Vương Nghị, các dân tộc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhận thức rõ những xung đột mà chủ nghĩa bá quyền có thể dẫn đến, họ nỗ lực vì sự ổn định quốc gia và cuộc sống hạnh phúc. Ngoại trưởng Trung Quốc nhấn mạnh, các nước trong khu vực không muốn chọn đứng về bên nào, xu hướng chính trong khu vực là thúc đẩy hội nhập và xây dựng cộng đồng châu Á - Thái Bình Dương có chung vận mệnh.
Tòa nhà trụ sở của Tổ chức Y tế Thế giới tại Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2022
Mỹ chuẩn bị hành động khiêu khích mới chống Trung Quốc tại WHO
Ông Vương Nghị lưu ý, dưới ngọn cờ "tự do và cởi mở" Mỹ đang thực sự thành lập các nhóm trong khu vực, tìm cách áp đặt các nước trong khu vực phục vụ cho quyền bá chủ của mình.

Chiến lược Ấn Độ - Thái Bình Dương và Trung Quốc

Mỹ đang cố gắng tạo ra phiên bản NATO tại Ấn Độ - Thái Bình Dương. Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã phát biểu về điều này trong cuộc họp báo thường niên.
"Mục tiêu thực sự của chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương là cố gắng tạo ra một phiên bản NATO tại Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương" - Sputnik dẫn lời ông Vương Nghị.
Theo nhà ngoại giao Trung Quốc, văn kiện chiến lược này được thiết kế để hỗ trợ hệ thống bá quyền do Mỹ thống trị, nhằm tấn công vào cấu trúc hợp tác khu vực dựa trên sự hợp tác trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

"Đây là chiến lược không có triển vọng vì đi ngược lại với tầm nhìn chung của các nước trong khu vực, họ đang phấn đấu vì hòa bình, phát triển, hợp tác hiệu quả cùng có lợi" - Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị nói.

Ông Vương Nghị cũng tuyên bố rằng Bắc Kinh có tất cả các quyền thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала