- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia quân sự chỉ trích lời nói của Zelensky về quy mô quân đội Ukraina

© AP Photo / Ukrainian Presidential Press Office Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky đã nói dối về quân số thực của Ukraina, theo nhà quan sát quân sự Viktor Baranets.

"Hãy để tôi cho bạn biết con số thực, sẽ là cộng hoặc trừ mười nghìn. Vào thời điểm bắt đầu hoạt động quân sự, Lực lượng vũ trang Ukraina có 255 nghìn quân nhân. Sau đó Zelensky bắt đầu tăng cường những người lính này bằng bồi bàn nhà hàng, rửa chén, thợ mỏ, học sinh… Đây là trò gian lận trong toán học. Ông ta chèo kéo những người tuổi quân từ đáy thùng", - chuyên gia này chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Life.

Baranets nói thêm những lời của Zelensky về quy mô của quân đội Ukraina chỉ là một nỗ lực khác để cho cả thế giới thấy "sự vững chắc" của các lực lượng vũ trang Ukraina.

"Tôi là một quân nhân, đối với tôi cái gọi là chiến sĩ bảo vệ lãnh thổ này là một người canh dưa, đã được dí khẩu súng vào răng. Đây là loại quân gì vậy?! Zelensky, tại sao ông lại nói dối người của mình?", - anh nói.

Theo chuyên gia này, quân số thực tế của Ukraina hiện nay không vượt quá 300 000 người.
Một quân nhân trên xe chiến đấu bộ binh BMP-3 trong cuộc tập trận của sư đoàn súng trường cơ giới số 150 của Quân khu phía Nam (SMD) tại bãi tập Kadamovsky ở Vùng Rostov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Kalibr" phá hủy một lô lớn vũ khí và trang thiết bị của phương Tây cung cấp cho quân đội Ukraina

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Nga đã phát động chiến dịch quân sự ở Ukraina vào ngày 24 tháng Hai. Tổng thống Nga Vladimir Putin nêu mục tiêu chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev diệt chủng trong 8 năm".Theo Bộ Quốc phòng Nga, tính đến ngày 25 tháng 3, Lực lượng vũ trang Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu tiên trong chiến dịch đặc biệt - đã làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Ukraina. Mục tiêu chính trong quân đội Nga được xác lập là giải phóng Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала