"Cứ để họ phải trả giá đắt hơn". Chuyên gia bình luận về việc Phần Lan từ chối khí đốt của Nga

© Sputnik / Eugene Odinokov / Chuyển đến kho ảnhYamal LNG
Yamal LNG - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lịch sử kinh tế không tốt sẽ chờ đợi Phần Lan, do việc ngừng cung cấp khí đốt của Nga, họ sẽ mua nhiên liệu từ châu Âu và Hoa Kỳ với giá cao hơn, đó là ý kiến của Alexandr Razuvaev, nhà kinh tế, thành viên Ban giám sát của Hiệp hội các nhà phân tích tài chính và nhà quản lý rủi ro.
Hôm qua, Gazprom Export đã thông báo cho công ty Phần Lan ''Gazum'' rằng họ sẽ ngừng cung cấp nhiên liệu từ ngày 21 tháng 5 cho đến khi thanh toán bằng đồng rúp. Công ty Nga đưa ra quyết định như vậy là do vào cuối ngày làm việc 20 tháng 5, họ vẫn chưa nhận được khoản thanh toán bằng đồng rúp từ đối tác Phần Lan cho lượng khí đốt đã cung cấp vào tháng 4.
Chuyên gia lưu ý rằng có khả năng giá sẽ tăng vọt ở Phần Lan. Ngoài ra, quốc gia này sẽ phải đối mặt với các khoản chi phí bổ sung khi gia nhập Liên minh Bắc Đại tây dương.

"Mọi thứ sẽ trở nên rất đắt đỏ đối với họ, kể cả các dịch vụ cộng đồng. Và nếu họ gia nhập NATO, thì đây là những khoản chi bổ sung cho ngân sách. Vì vậy, lịch sử kinh tế không tốt đang chờ đợi họ" ,- Sputnik trích lời Razuvaev.

Xí nghiệp khai thác khí đốt của công ty Ukrgasdobycha ở tỉnh Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2022
Nga ngừng cung cấp khí đốt cho Phần Lan
Nhà kinh tế nhấn mạnh rằng Phần Lan đã chọn mua khí đốt đắt tiền hơn từ Hoa Kỳ và các nước châu Âu, thay vì trả cho Nga bằng đồng rúp.

"Tôi hiểu rằng người Phần Lan sẽ mua LNG từ người Mỹ và các nước châu Âu khác, những nước sẽ mua khí đốt từ chúng ta bằng đồng rúp. Tức là họ sẽ đơn giản trả đắt hơn, nhưng đây là lựa chọn có chủ quyền của họ. Nếu họ ghét chúng ta đến vậy, thì hãy để họ trả giá! Đối với "Gazprom", đây không phải là một thị trường quan trọng đến mức vậy, vì vậy không phải băn khoăn về việc này", - Razuvaev bổ sung.

Theo ý kiến từ chuyên gia, Nga đã làm đúng trong tình huống này khi chuyển tiền thanh toán khí đốt thành đồng rúp.
Trạm nén khí Russkaya, bộ phận của hệ thống đường ống dẫn khí nhằm đảm bảo nguồn cung cấp khí đốt cho Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2022
Gazprom Export ngừng giao hàng cho Gasum của Phần Lan do không thanh toán

"Bởi vì đây là một kế hoạch bằng đồng rúp và đảm bảo rằng chúng ta sẽ nhận được tiền, nếu không thì chúng ta có thể nhận được khoản phải thu. Có nghĩa là, về mặt hình thức, chúng ta sẽ được trả tiền cho khí đốt, nhưng chúng ta sẽ không nhìn thấy tiền, bởi vì chúng có thể treo ở đâu đó. Do đó, Gazprom đang tự bảo đảm cho mình - họ xuất sắc!", - chuyên gia kinh tế giải thích.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала