Đại sứ Mỹ bị triệu tập tới Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ

© AP Photo / Burhan OzbiliciNgoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu.
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Đại sứ Mỹ tại Ankara Jeff Flake đã bị triệu tập tới Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ vì lập trường của phái đoàn ngoại giao Mỹ trong cuộc biểu tình hôm thứ Sáu ở Istanbul, một nguồn tin ngoại giao nói với Sputnik.
Cuộc biểu tình phản đối đã được tổ chức tại Istanbul hôm thứ Sáu, do Đảng Nhân dân Cộng hòa (CHP) đối lập lớn nhất tổ chức. Đại sứ quán Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo công dân của mình trước cuộc biểu tình, nhấn mạnh rằng cơ quan thực thi pháp luật Thổ Nhĩ Kỳ có thể cáo buộc hành động thô bạo.
“Sự không hài lòng với cảnh báo của Đại sứ quán Hoa Kỳ trước cuộc biểu tình tổ chức ngày hôm qua (21 tháng 5) tại Istanbul đã được chuyển đến Đại sứ Hoa Kỳ Jeff Flake, người đã bị triệu tập đến Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay (22 tháng 5)” - nguồn tin cho biết.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ở Sochi - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2022
Chuyên gia: Thổ Nhĩ Kỳ tìm ra giải pháp thay thế NATO cho Ankara

Biểu tình ở Thổ Nhĩ Kỳ

“Trong khi các sự kiện diễn ra ở Mỹ, nơi mà việc các quan chức thực thi pháp luật sử dụng vũ lực không cân xứng là một vấn đề nghiêm trọng, thì không thể chấp nhận được việc tạo ấn tượng rằng có một vấn đề quan trọng trong vấn đề này ở Thổ Nhĩ Kỳ, nơi các biểu tình có truyền thống lâu đời. Đại sứ cũng được thông báo rằng Ankara hy vọng các nhà chức trách Mỹ sẽ đưa ra các cảnh báo về du lịch biểu tình dựa trên thực tế cho công dân của mình trong tương lai” - nguồn tin của Sputnik cho biết thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала