Dân Anh có thể sa vào tình trạng «bần cùng về nhiên liệu»

© AP Photo / Tony GutierrezBiển báo "Không đổ xăng" trên cửa một trạm xăng
Biển báo Không đổ xăng trên cửa một trạm xăng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Khoảng 40% gia đình ở Vương quốc Anh sẽ sống trong tình trạng «bần cùng về nhiên liệu», nếu Chính phủ không thực hiện các bước đi để giảm giá năng lượng. Đó là nhận định của tờ Independent, dẫn nguồn từ ông Michael Lewis đứng đầu tập đoàn năng lượng E.ON.

Lewis cho biết: «Khoảng 40% gia đình sẽ phải sống trong cảnh bần cùng về năng lượng nếu Chính phủ ngồi bó tay chứng kiến ​​giá cả tăng lên...Một số cư dân đã ở bờ vực, và tình hình sẽ còn tồi tệ hơn nữa».

Theo quan điểm của ông, ngưỡng giá năng lượng ở Anh có thể lên tới 3.000 bảng Anh vào mùa thu năm nay. Ông hối thúc Chính phủ can thiệp ngay lập tức, nhưng không nói rõ nên thực hiện những biện pháp nào.
Trước đó, kết quả khảo sát do Ipsos thực hiện cho thấy 65% ​​người Anh không bật lò sưởi để tiết kiệm tiền trong bối cảnh giá cả tăng chóng mặt, còn 27% khác bỏ bữa, nhịn ăn.
Trong những tháng gần đây lạm phát ở Vương quốc Anh đã phá vỡ mọi kỷ lục. Hồi đầu tháng 5, Ngân hàng Trung ương Anh nâng dự báo lạm phát cho năm 2022 và chờ đợi là nó sẽ vọt lên 10,25% trong quý IV, như vậy có thể là kỷ lục lịch sử. Cơ quan điều phối lưu ý rằng kể từ lần công bố báo cáo cuối cùng vào tháng Hai, áp lực lạm phát đã tăng phi mã do tình hình bùng phát trầm trọng giữa Nga và Ukraina. Theo thông tin của Ngân hàng, yếu tố này đã dẫn đến «suy giảm đáng kể về triển vọng tăng trưởng trên thế giới và Vương quốc Anh nói riêng».
Ресторан быстрого питания McDonald’s  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2022
Dân Anh buộc phải nương nhờ và chiếm cứ McDonald's do giá cả tăng vọt
Hàng triệu hộ gia đình ở Anh đang phải đối mặt với mức tăng giá điện và khí đốt lên tới 700 bảng Anh/năm, là tốn phí chưa từng có sau khi mức giá trần của năng lượng tăng 54% hồi đầu tháng Tư.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала