Hoa Kỳ thảo luận với Chính phủ Moldova về viện trợ quân sự

© Ảnh : MaxenceTòa nhà Hội đồng tối cao và Chính phủ Cộng hòa Moldova Pridnestrovie
Tòa nhà Hội đồng tối cao và Chính phủ Cộng hòa Moldova Pridnestrovie - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ sẵn sàng gửi vũ khí đến Moldova nếu Chính phủ nước này yêu cầu. Đó là tuyên bố do Gregory Meeks, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Hoa Kỳ nêu ra trong cuộc họp báo ngắn ở Kishinev.
Phái đoàn dân biểu Hoa Kỳ đang có chuyến thăm và làm việc tại thủ đô Moldova.
Trước đó, trả lời phỏng vấn của báo chí địa phương, Ngoại trưởng Anh Liz Truss nói rằng Moldova cần được cung cấp vũ khí theo tiêu chuẩn NATO.

«Chúng tôi đang tiến hành những cuộc đàm phán như vậy với Chính phủ Moldova, nhưng sự giúp đỡ không nên vượt cao hơn yêu cầu của phía Moldova. Tôi cho rằng chúng ta cần hiểu, liệu có đồng thuận quan điểm hay chăng về những gì cần xảy ra. Tôi không muốn vượt ra ngoài khuôn khổ những gì mà ban lãnh đạo Moldova yêu cầu chúng ta», - nghị sĩ Mỹ nhấn mạnh.

Tuần này, Tổng thống Moldova Maia Sandu tuyên bố với người dân trong nước rằng, trong khi tuân thủ tính trung lập, nước Cộng hòa dường như vẫn dễ bị tổn thương. Bà lưu ý rằng hiện hữu khả năng thay đổi tình hình, nếu người Moldova bày tỏ nguyện vọng sửa đổi Hiến pháp.
Moldova - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2022
Chuyên gia cảnh báo về hậu quả của việc NATO cung cấp vũ khí cho Moldova
Trước đó, Chính phủ Moldova đã cho ý kiến ​​tiêu cực đối với dự thảo luật «Về quy chế trung lập vĩnh viễn» do Khối những người Cộng sản và Xã hội đối lập đề xướng.
Theo Hiến pháp Moldova, nước Cộng hòa này có quy chế trung lập, nhưng từ năm 1994 Moldova này đã hợp tác với NATO trong khuôn khổ kế hoạch đối tác cá nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала