Không có các vận động viên Nga và Belarus, Wimbledon sẽ trở thành một giải đấu bình thường

© AP Photo / Kirsty WigglesworthNovak Djokovic của Serbia hôn chiếc cúp sau khi giành chiến thắng trong trận chung kết đơn nam tại Giải vô địch quần vợt Wimbledon ở London
Novak Djokovic của Serbia hôn chiếc cúp sau khi giành chiến thắng trong trận chung kết đơn nam tại Giải vô địch quần vợt Wimbledon ở London - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Wimbledon có thể biến thành một giải đấu danh giá không ảnh hưởng đến chức vô địch thế giới, Le Monde viết. Các hiệp hội ATP và WTA, nơi xếp hạng các vận động viên quần vợt nam và nữ, đã quyết định không cho điểm khi vô địch giải đấu này nếu các vận động viên Nga và Belarus vẫn bị loại khỏi giải.
Ban lãnh đạo giải Wimbledon một tháng trước đã tuyên bố ý định loại vận động viên Nga và Belarus khỏi cuộc thi, để Nga không cách nào nhận được một chút lợi ích nhỏ nhất từ ​​sự tham gia của các vận động viên. Đặc biệt, chính quyền Anh đã khuyên họ nên làm như vậy. Nhưng đồng thời, ban tổ chức giải có quyền thay đổi quyết định này cho đến tháng 6 nếu hoàn cảnh thay đổi. Cuộc thi được lên kế hoạch trong thời gian từ 27/6 đến 10/7.
Và đến lượt mình, các hiệp hội khẳng định việc loại bỏ vận động viên sẽ gây nguy hiểm cho toàn bộ hệ thống xếp hạng quốc tế. Họ tin rằng các tay vợt Nga và Belarus có thể chơi dưới lá cờ trung lập.
Trận đấu vòng tứ kết World Cup giữa đội tuyển Nga và Croatia - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2022
UEFA loại các câu lạc bộ Nga và đội tuyển quốc gia khỏi mùa giải quốc tế

“Các quy tắc và thỏa thuận của chúng tôi được đưa ra để bảo vệ quyền lợi của tất cả các vận động viên. Những quyết định đơn phương kiểu này đã tạo tiền lệ xấu cho tất cả các giải đấu khác”, - Hiệp hội Quần vợt Chuyên nghiệp ATP cho biết.

Trước quyết định của các hiệp hội, ban tổ chức Wimbledon gọi đó là sự "không cân xứng" và không tốt trong tương quan với tất cả các tay vợt vẫn sẽ tham gia cuộc thi này.
Grand Slam thống nhất bốn giải đấu, bao gồm cả Wimbledon, và chúng không phụ thuộc trực tiếp vào các hiệp hội quần vợt nam và nữ. Nhưng quyết định như vậy của ban lãnh đạo giải Wimbledon đã không được cả làng quần vợt thế giới đón nhận. Nó được coi như một cử chỉ chính trị. Và Rafael Nadal gọi đó là "rất không công bằng", Le Monde nhắc lại.
Tay vợt người Nga Daniil Medvedev tại giải Mỹ mở - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2022
Tay vợt Medvedev: không cho phép các tay vợt người Nga tham gia Wimbledon là bất công
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала