Ngoại trưởng Mỹ Blinken: Chính quyền hiện tại của Hoa Kỳ không định cải thiện quan hệ với Nga

© Sputnik / Bộ Ngoại giao LB Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Mỹ Antony Blinken
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo lối đùa cợt, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken tuyên bố rằng quan hệ với Nga sẽ không được khôi phục dưới thời chính quyền hiện tại của Hoa Kỳ.
Ông đưa ra tuyên bố tương ứng khi phát biểu trước các sinh viên tốt nghiệp Đại học Georgetown.

"Quả thật Taylor Swift đã biểu diễn trong nghi lễ trao bằng tốt nghiệp Đại học ở New York. Đáng tiếc là đội của tôi không cho phép tôi mang theo cây đàn guitar của mình để trình bày ca khúc «We are never ever get back together» (Chúng ta không bao giờ trở lại cùng nhau) cho Tổng thống Putin nghe", - Sputnik dẫn lời Ngoại trưởng Hoa Kỳ.

Theo lời Blinken, khi cử toạ cười ồ và vỗ tay, các nhân viên của ông ta cho rằng như vậy là «phi ngoại giao» và «thách thức».
Quân đội Hoa Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Quốc hội Hoa Kỳ đánh giá việc quân nhân Mỹ có thái độ thế nào về một cuộc chiến với Nga
Chuyên gia khoa học chính trị Boris Shmelev chia sẻ ý kiến ​​ về tình huống này:

"Đang có sự chuẩn bị dư luận ở phương Tây hướng tới viễn cảnh xảy ra cuộc xung đột thực tế giữa LB Nga và Hoa Kỳ, rằng đó là chuyện không thể tránh khỏi, rằng quan hệ đã bùng phát xấu đi trầm trọng trong tương quan các sự kiện ở Ukraina. Nhưng cuộc khủng hoảng Ukraina chỉ là phần nổi của tảng băng trôi, phản ánh toàn bộ tổ hợp mâu thuẫn giữa Nga và phương Tây", - chuyên gia nhận định.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Biden tuyên bố Hoa Kỳ và Hy Lạp cùng nhau chống Nga

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Nga đã phát động chiến dịch quân sự ở Ukraina vào ngày 24 tháng Hai. Tổng thống Nga Vladimir Putin nêu mục tiêu chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev diệt chủng trong 8 năm".Theo Bộ Quốc phòng Nga, tính đến ngày 25 tháng 3, Lực lượng vũ trang Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu tiên trong chiến dịch đặc biệt - đã làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Ukraina. Mục tiêu chính trong quân đội Nga được xác lập là giải phóng Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала