Ngoại trưởng Ý dự đoán cuộc chiến "lương thực"

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhLúa mỳ Nga
Lúa mỳ Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thế giới sẽ đối mặt với một cuộc "chiến lương thực" nếu các vấn đề với nguồn cung cấp ngũ cốc của Ukraina vẫn tiếp diễn, Bộ trưởng Ngoại giao Ý Luigi Di Maio cảnh báo trong cuộc phỏng vấn với báo La Stampa.

"Tất cả các nghiên cứu đã được thực hiện cho thấy chỉ có một cách để khắc phục tình trạng thiếu lúa mì và ngũ cốc: tạo ra một hành lang bảo vệ cho phép vận chuyển lúa mì bằng đường biển từ Ukraina. Các tuyến đường bộ quá khó khăn… Nếu không, chúng ta sẽ phải đối mặt không chỉ với một cuộc khủng hoảng lương thực đơn thuần mà là một cuộc chiến lương thực với những hậu quả khôn lường'', - Di Maio tuyên bố.

Nga và Ukraina cùng cung cấp cho thị trường thế giới tới 30% lúa mì và lúa mạch, 20% ngô và gần 75% dầu hướng dương.
Các nước phương Tây tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moskva sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở Ukraina. Các biện pháp hạn chế chủ yếu ảnh hưởng đến lĩnh vực ngân hàng và lĩnh vực sản phẩm công nghệ cao. Đồng thời, do sự gián đoạn của chuỗi cung ứng, châu Âu và Hoa Kỳ phải đối mặt với việc giá ngũ cốc tăng mạnh. Vì vậy, vào tháng 3, giá lúa mì trên sàn chứng khoán ở Chicago đã tăng lên mức tối đa trong gần 14 năm, và giá ngô — đạt đỉnh trong 9 năm.
Nhân loại có thể đối mặt với sự thiếu hụt lương thực nghiêm trọng - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2022
Các nước châu Phi yêu cầu Nga giúp đỡ cung cấp lương thực
Cuộc chiến tranh kinh tế tổng thể chống lại Nga và phong tỏa xuất khẩu, bao gồm cả việc ngăn chặn các khoản thanh toán ngoại hối và các cảng châu Âu từ chối tiếp nhận tàu từ Nga, cũng như việc các lực lượng vũ trang Ukraina gài ngư lôi trên Biển Đen gần các cảng của họ, đe dọa việc cung cấp. Trong tình hình hiện nay, Nga và những nước là đồng minh thân cận nhất không bị nạn đói đe dọa.
Trước đó, trợ lý của Tổng thống Nga Maxim Oreshkin cho rằng thế giới có thể đối mặt với nạn đói toàn cầu vào mùa thu. Theo ông, điều chính yếu trong tình huống này là Nga không bị ảnh hưởng và tự cung cấp thực phẩm. Ông nói thêm rằng bây giờ chính quyền có khả năng để tạo ra các nguồn dự trữ cần thiết.
Ở Ấn Độ, người ta cho rằng sử dụng các loại gia vị trong thực phẩm giúp kéo dài tuổi thanh xuân.
 Ảnh: Những người bán các loại hạt, đậu và gia vị tại chợ ngũ cốc ở New Delhi, Ấn Độ
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2022
“Khó miễn dịch với nạn đói”: Việt Nam muốn thành trung tâm sáng tạo về lương thực
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала