Tổng thống Hoa Kỳ đến Nhật Bản dự Hội nghị thượng đỉnh QUAD

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhCác thành phố trên thế giới. Tokyo
Các thành phố trên thế giới. Tokyo - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Hôm Chủ nhật, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã đến Tokyo, nơi ông sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh cùng với Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và cuộc gặp của lãnh đạo các nước QUAD.
Theo dữ liệu của kênh truyền hình NHK, sau chuyến thăm Hàn Quốc, chuyên cơ Chính phủ chở nguyên thủ quốc gia Hoa Kỳ đã hạ cánh xuống căn cứ Hải quân Hoa Kỳ Yokosuka không xa Tokyo.
Cuộc gặp của những người đứng đầu Nhật Bản và Hoa Kỳ dự kiến ​​vào thứ Hai, ngày 23 tháng Năm. Chủ đề chính của cuộc hội đàm sẽ là củng cố quan hệ đồng minh Mỹ-Nhật, có tính đến tình hình xung quanh Ukraina và việc Trung Quốc tăng cường hiện diện trong khu vực. Sẽ khẳng định lập trường bất biến của Hoa Kỳ đối với việc bảo vệ Nhật Bản, kể cả sử dụng «chiếc ô hạt nhân».
Cựu Ngoại trưởng Fumio Kishida - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2022
Kishida Fumio dẫn dắt Nhật Bản trên con đường quân sự hóa
Ngoài ra, các bên sẽ lưu ý cách tiếp cận chung tới vấn đề đảm bảo an ninh ở châu Âu và khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương, nhấn mạnh tầm quan trọng của hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan, đồng thời kêu gọi Trung Quốc minh bạch hơn về hạt nhân và liên kết vào công cuộc giải trừ vũ khí hạt nhân.
Như truyền thông Nhật Bản đưa tin trước đó, trong bối cảnh này, với ý thức vai trò gánh vác trách nhiệm của mình về sự ổn định trong khu vực, Nhật Bản sẽ công bố tăng chi tiêu quốc phòng lên mức các nước NATO là 2% GDP. Hiện tại, chi tiêu quốc phòng của Nhật Bản chiếm khoảng 1,24% GDP.
Ngày thứ Ba 24 tháng 5, sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh Đối thoại An ninh Bốn bên (QUAD) của Nhật Bản, Hoa Kỳ, Ấn Độ và Australia.
Lãnh đạo đối lập người Úc Anthony Albaniz - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2022
Tân Thủ tướng Australia gặp gỡ các nhà lãnh đạo Nhật Bản, Hoa Kỳ và Ấn Độ
Trong khuôn khổ công tác chuẩn bị cho chuyến thăm của các lãnh đạo Nhà nước cao cấp tới Tokyo, đã huy động 18.000 cảnh sát làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ, Ấn Độ và Australia trong chuyến thăm Nhật Bản. Dành chú ý đặc biệt đến các nhà ga lớn, sân bay và toà Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Tokyo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала