Người châu Âu bị sốc trước hậu quả của các lệnh trừng phạt chống Nga

© Fotolia / peshkovKhủng hoảng kinh tế
Khủng hoảng kinh tế  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo ABC News, cuộc xung đột ở Ukraina đã đẩy nhanh lạm phát ở châu Âu và thế giới, khiến giá năng lượng, nguyên liệu và thực phẩm tăng với tốc độ chưa từng thấy trong nhiều thập kỷ, ABC News viết.
“Người mua sắm bị sốc trước mức giá tại các cửa hàng thực phẩm và trạm xăng… Hóa đơn tiền điện cũng đạt mức cao kỷ lục,” - ấn phẩm cho biết.
Nguyên nhân chính dẫn đến lạm phát ở châu Âu, như đã nêu trong ấn phẩm, là do giá dầu và khí đốt tăng nhanh.
“Dự kiến, lạm phát trong năm nay ​​sẽ đạt mức 7% tại 27 nước thuộc EU, góp phần làm chậm lại dự báo tăng trưởng”, - bài báo viết.
Ví dụ, các chủ cửa hàng từ Warsaw đến Istanbul nói rằng mọi người đang cắt giảm chi phí: cố gắng tiết kiệm khi mua hàng, từ chối những mặt hàng không thiết yếu như hoa tươi, chưa vội mua những gì có thể sắm sau, chẳng hạn như quần áo mới, ấn phẩm cho biết.
thịt - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2022
Vì cuộc khủng hoảng Ukraina, thế giới bị đe dọa bởi nạn ăn thịt người
"Tôi phải thắt lưng buộc bụng chặt hơn. Tôi mua trái cây và rau quả cho con, nhưng bản thân không dám ăn", - Eva Fuksova, một bà mẹ ba con đến từ Mesto Toushkov, miền Tây Cộng hòa Séc, phàn nàn với ABC News.
Một người bán thịt đến từ thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ, Bayram Koza, nói với ấn phẩm rằng doanh số bán hàng đã giảm 20% sau khi giá tăng gấp đôi.
Theo ông, điều này khiến việc chăn nuôi không có lãi, nhiều nông dân đã bán trang trại của họ và chuyển đến thành phố.

Ông nói: "Ngay cả ở khu giàu có là Çankaya, người ta không còn mua những thứ trước đây họ không phải tính toán. Những người trước kia mua một lần hai cân thịt băm thì giờ đây chỉ mua nhiều nhất một cân thịt".

Chủ một nhà hàng đồhải sản trên đảo Rhodes, Paris Parasos của Hy Lạp, thừa nhận rằng ông vẫn phải tăng giá, vì giá dầu thực vật tăng gấp bốn lần.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала