Chủ tịch Ủy ban châu Âu phản đối việc lập tức từ chối nhập khẩu dầu Nga

© AP Photo / Jean-Francois BadiasUrsula von der Leyen
Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đã lên tiếng phản đối phương án «từ chối hoàn toàn và ngay lập tức» đối với dầu mỏ của Nga, mà theo lời bà, sau đó có thể đem bán lại trên thị trường thế giới với giá cao hơn.
EU đang xem xét những phương án khác nhau để hạn chế nhập khẩu dầu trong khuôn khổ gói trừng phạt thứ sáu nhằm chống LB Nga do chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina.

«Nếu chúng ta từ chối dầu mỏ Nga hoàn toàn và ngay lập tức kể từ hôm nay, thì Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể sẽ chuyển số dầu không bán cho Liên minh châu Âu ra thị trường thế giới, nơi giá sẽ tăng, và Putin sẽ nhận được số tiền lớn. Tiền bán dầu như vậy sẽ lấp đầy ngân khố quân sự của ông ta. Chúng ta cần suy nghĩ một cách chiến lược khi tiếp cận chủ đề này. Luôn phải tìm ra sự cân bằng phù hợp để không gây hại quá nhiều cho nền kinh tế của chúng ta, bởi vì nó là công cụ mạnh nhất của chúng ta để chống lại nước Nga gây hấn, chống lại cuộc xâm lược của Putin», - bà Ursula von der Leyen tuyên bố để trả lời câu hỏi về triển vọng cấm vận dầu mỏ trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình MSNBC.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Đức Olaf Scholz công nhận Macron có lý trong vấn đề Ukraina gia nhập EU

Châu Âu không bao giờ trở lại với Nga?

Bà hứa rằng châu Âu sẽ từ bỏ hoàn toàn và dứt khoát khỏi nguồn năng lượng Nga nhưng là dần dần «theo thời gian», hiện đã không mua than nữa và còn tiếp tục nhập khẩu khí đốt và dầu.

«Nếu Tổng thống Putin có đạt được điều gì, thì đó là chuyện ông ấy bị mất khách hàng tốt nhất. Châu Âu sẽ không bao giờ trở lại. Putin đã đẩy chúng tôi theo hướng năng lượng sạch tái tạo, và như vậy thật tốt», - Chủ tịch Ủy ban châu Âu nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала