Bế mạc SEA Games 31 tại Việt Nam: Cảm ơn và hẹn gặp lại

© Sputnik / Taras IvanovLễ bế mạc SEA games 31 diễn ra lúc 20h tại Cung điền kinh trong nhà Hà Nội
Lễ bế mạc SEA games 31 diễn ra lúc 20h tại Cung điền kinh trong nhà Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Với chủ đề “Hội tụ để tỏa sáng - Gather to shine”, lễ bế mạc SEA Games 31 đã để lại dư âm không thể nào quên với bạn bè quốc tế, cho thấy hình ảnh một đất nước Việt Nam không chỉ dừng lại ở nền văn hóa mang đậm bản sắc truyền thống mà còn hội nhập sâu, rộng với thế giới.
Tối 23/5, Lễ bế mạc SEA Games 31 đã được tổ chức tại Cung điền kinh trong nhà Hà Nội. Chủ đề "Hội tụ để tỏa sáng” mang ý nghĩa tiếp nối sự tỏa sáng sau 12 ngày thi đấu, tinh hoa đã hội tụ về Việt Nam để mang đến cho khu vực Đông Nam Á những sinh khí mới, hơi thở mới của thời đại, của nhịp sống trẻ, của sức khỏe để vượt qua mọi khó khăn, bệnh dịch.
Điều đó càng chứng tỏ sức mạnh và tình đoàn kết của Việt Nam với toàn bộ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.
Các cổ động viên Việt Nam trong trận chung kết giữa U23 Việt Nam - U23 Thái Lan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2022
Multimedia
Các cổ động viên Việt Nam 'máu lửa' trong trận chung kết U23 Việt Nam-Thái Lan
Với sự tham gia của nhiều quốc gia Đông Nam Á tại SEA Games 31, lễ bế mạc đã vinh danh thành tích của các đoàn tham dự bằng việc thông báo số lượng huy chương đạt được và những tràng pháo tay nồng nhiệt từ khán giả. Linh vật Sao La cũng tái hiện trên sân khấu để giới thiệu 40 môn thể thao đã tranh tài tại đại hội lần này.
Tại lễ bế mạc, Bốn vận động viên có thành tích xuất sắc nhất được vinh danh trong lễ bế mạc SEA Games 31 bao gồm: VĐV Nguyễn Thị Oanh (Việt Nam, điền kinh), VĐV Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội, Việt Nam), Joshua Robert Atkinson (Thái Lan, điền kinh) và VĐV Jing Wen Quah (Singapore, bơi lội).
© Sputnik / Taras Ivanov4 VĐV xuất sắc nhất của SEA Games 31, gồm: Nguyễn Thị Oanh (Việt Nam), Joshua Robert Atkinson (Thái Lan), Nguyễn Huy Hoàng (Việt Nam), Jing Wen Quah (Singapore).
4 VĐV xuất sắc nhất của SEA Games 31, gồm: Nguyễn Thị Oanh (Việt Nam), Joshua Robert Atkinson (Thái Lan), Nguyễn Huy Hoàng (Việt Nam), Jing Wen Quah (Singapore). - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2022
4 VĐV xuất sắc nhất của SEA Games 31, gồm: Nguyễn Thị Oanh (Việt Nam), Joshua Robert Atkinson (Thái Lan), Nguyễn Huy Hoàng (Việt Nam), Jing Wen Quah (Singapore).
Đặc biệt, điểm nhấn trong chương là lễ chuyển giao cờ giữa Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á cho Campuchia - nước chủ nhà của SEA Games 32 năm 2023.
Chùm liên khúc kết gồm các tác phẩm: Diệu kì Việt Nam - Ngàn ước mơ Việt Nam - Việt Nam tươi đẹp - Việt Nam những chuyến đi - Những trái tim Việt Nam - Việt Nam hoà thanh cùng năm châu do các nghệ sỹ Văn Mai Hương - Uyên Linh - Dương Hoàng Yến - Hà Nhi thể hiện với sự góp mặt của hàng trăm VĐV Dance Sports, thể dục và các nhóm nhảy hiện đại tạo nên một bầu không khí sôi động về tinh thần thể thao kết nối thế giới, vượt qua những thách thức của cuộc sống.
© Sputnik / Taras IvanovChương trình nghệ thuật bế mạc SEA Games 31
Chương trình nghệ thuật bế mạc SEA Games 31 - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2022
Chương trình nghệ thuật bế mạc SEA Games 31
Tại buổi lễ, Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính nhấn mạnh:
"Chúng ta hội tụ về đây để cùng góp phần khẳng định tầm nhìn và sứ mệnh của ASEAN, đó là đoàn kết - hòa bình - hữu nghị - hợp tác và phát triển. Tầm nhìn đó, sứ mệnh đó đã vượt qua cả giá trị của sự kiện ngày hội thể thao Đông Nam Á. Chúng ta hội tụ về đây để cùng ngân vang khúc ca chiến thắng. Đó là chiến thắng của tất cả chúng ta; chiến thắng của tinh thần thể thao trung thực, vô tư, trong sáng, cao thượng; chiến thắng chính mình, chiến thắng của tình đoàn kết và hữu nghị giữa các dân tộc.”
© Sputnik / Taras IvanovThủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính phát biểu tại bế mạc SEA Games 31
Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính phát biểu tại bế mạc SEA Games 31 - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2022
Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính phát biểu tại bế mạc SEA Games 31
Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 đã thành công rất tốt đẹp. Sau các tiết mục văn nghệ của Việt Nam với những khoảnh khắc đẹp nhất của đại hội, Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính tuyên bố Bế mạc Đại hội.

“Ngọn đuốc của niềm tin chiến thắng; Ngọn đuốc của tình hữu nghị, đoàn kết; Ngọn đuốc của hòa bình và phát triển khu vực Đông Nam Á sẽ mãi thắp sáng. Chúng ta sẽ được gặp nhau ở SEA Games 32 tại đất nước Campuchia xinh đẹp và mến khách.” - Thủ tướng bày tỏ.

Đội tuyển U23 Việt Nam và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước ăn mừng chiến thắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2022
Lịch sử: U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31
Không có những màn công nghệ, kỹ xảo hình ảnh như Lễ khai mạc, song Lễ bế mạc là giây phút để nước chủ nhà Việt Nam tôn vinh, ngợi ca và lan tỏa tinh thần thể thao. Bởi đến với SEA Games 31, tất cả các vận động viên đều là những người chiến thắng.
Đặc biệt, điểm nhấn trong chương này là lễ chuyển giao cờ giữa Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á cho Campuchia - nước chủ nhà của SEA Games 32 năm 2023; cùng với đó là chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng của đất nước Chùa Tháp bằng Vũ điệu Apsara - biểu tượng của văn hóa, tâm hồn và bản sắc của người Khmer.
© Sputnik / Taras IvanovCampuchia sẽ đăng cai SEA Games 32
Campuchia sẽ đăng cai SEA Games 32 - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2022
Campuchia sẽ đăng cai SEA Games 32
SEA Games 31 đã chính thức khép lại với ngôi nhất toàn đoàn thuộc về chủ nhà Việt Nam sau khi giành tổng cộng 205 HCV, 125 HCB và 116 HCĐ. Thái Lan tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những nền thể thao hàng đầu khu vực khi vững chắc ở vị trí thứ 2 với 92 HCV, 103 HCB và 136 HCĐ.
Lễ bế mạc với nội dung khúc triết, có nhiều ý nghĩa sâu lắng như một lời giã bạn, chia tay những tuyển thủ, những huấn luyện viên của các quốc gia sau một kì SEA Games 31 sôi nổi với sự chuẩn bị chu đáo và an toàn từ nước chủ nhà Việt Nam.
Ngọn lửa của SEA Games 31 chính thức được tắt sau Lễ bế mạc, nhưng tinh thần thể thao, tinh thần vì một Đông Nam Á mạnh mẽ, tinh thần vì một khối ASEAN đoàn kết vẫn tiếp tục cháy sáng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала