Biden tuyên bố quân đội Mỹ tham gia phòng thủ Đài Loan

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Mỹ Joe Biden gặp Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tại Tokyo
Tổng thống Mỹ Joe Biden gặp Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tại Tokyo - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tuyên bố sẵn sàng cho quân đội Hoa Kỳ tham gia bảo vệ Đài Loan "trong trường hợp có một cuộc xâm lược".
"Chúng tôi vẫn cam kết duy trì hòa bình và an ninh của eo biển Đài Loan và quyết tâm đảm bảo rằng nguyên trạng của nó không bị thay đổi một cách đơn phương", tổng thống nói trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida.
Bình luận về câu hỏi của phóng viên về sự sẵn sàng của Hoa Kỳ tham gia quân sự để bảo vệ Đài Loan "trong trường hợp có một cuộc xâm lược", Biden trả lời khẳng định.
"Hãy nhìn xem, đây là những nghĩa vụ mà chúng tôi đã đảm nhận", ông nói thêm.

Nhật Bản và Hoa Kỳ thảo luận các vấn đề an ninh khu vực liên quan đến Trung Quốc và Bắc Triều Tiên

"Chúng tôi theo dõi chặt chẽ các hoạt động của hải quân Trung Quốc, các cuộc tập trận chung của Trung Quốc và Nga, đồng thời phản đối mạnh mẽ các nỗ lực thay đổi hiện trạng bằng vũ lực ở Biển Đông và Hoa Đông. Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ trong tất cả các vấn đề liên quan đến Trung Quốc, bao gồm cả vấn đề nhân quyền", ông Kishida nói.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden gặp Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda tại Phủ Tổng thống ở Warsaw, Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2022
Biden tuyên bố khởi động sáng kiến kinh tế khu vực mới ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương
Ông tái khẳng định quan điểm kiên định của hai nước đối với Đài Loan và tầm quan trọng của sự ổn định và hòa bình ở eo biển Đài Loan.

"Chúng tôi chia sẻ mối quan ngại nghiêm trọng về các vụ phóng tên lửa xuyên lục địa của Triều Tiên cũng như chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này. Chúng tôi tái khẳng định sẽ tăng cường hợp tác Nhật-Mỹ và Mỹ-Nhật-Hàn”, ông Kishida nói.

Thăm Nhật Bản

Biden đến thăm Nhật Bản vào Chủ nhật, nhưng phần chính thức của chương trình bắt đầu vào thứ Hai. Hôm nay, Biden yết kiến ​​Hoàng đế Naruhito của Nhật Bản, sau đó một buổi lễ trọng thể được tổ chức liên quan đến việc bắt đầu chuyến thăm và duyệt đội bảo vệ danh dự, sau đó là cuộc gặp song phương giữa các nhà lãnh đạo và ăn trưa làm việc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала