Điện Kremlin: Quân sự hóa châu Âu không góp phần đảm bảo an ninh

© Sputnik / Alexey MaishevQuang cảnh Điện Kremlin ở Moscow
Quang cảnh Điện Kremlin ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Cho dù với cương vị người đứng đầu cơ quan ngoại giao châu Âu, Josep Borrell không phải là ‘nhà hộ giáo’ cho giải pháp ngoại giao, ông có xu hướng sử dụng vũ lực, việc quân sự hóa châu Âu sẽ không góp phần tăng cường an ninh và ổn định trên lục địa, phát ngôn viên của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nhận xét.
Borrell nói rằng tình hình an ninh hiện tại ở châu Âu trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina cho thấy sự cần thiết phải thành lập một lực lượng vũ trang chung của châu Âu.

"Nói chung, chúng tôi biết rằng ông Borrell không phải là người biện hộ cho việc giải quyết vấn đề bằng phương pháp ngoại giao, bất chấp cương vị ông đang nắm giữ. Và ông ấy, kể cả những người khác, trên cơ sở liên tục, thể hiện thiên hướng đối với các phương pháp quân sự. Đây chính là ý tưởng về quân sự hóa. Và ý tưởng tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina, v.v. Đây là tất cả những gì sẽ không góp phần tăng cường an ninh, ổn định và lục địa Châu Âu”, - Peskov nói với phóng viên.

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga để bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24 tháng 2, Mỹ và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Moskva đã nhiều lần tuyên bố rằng việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Kiev chỉ kéo dài xung đột, và việc vận chuyển chúng trở thành mục tiêu hợp pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала