Hiệp hội Nhà báo Hà Lan sẽ kiện phản đối việc chặn RT và Sputnik

© Sputnik / Aleksei Filipov / Chuyển đến kho ảnhLogo thương hiệu Hãng đa truyền thông quốc tế "Sputnik"
Logo thương hiệu Hãng đa truyền thông quốc tế Sputnik - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hiệp hội Nhà báo Hà Lan (NVJ), cũng như hàng loạt nhà cung cấp dịch vụ Internet và tổ chức ủng hộ tự do báo chí, dự định nộp đơn kiện lên Tòa án Công lý Châu Âu ở Luxembourg phản đối việc chặn RT và Sputnik ở EU, như thông báo của Hiệp hội cho biết.

"Nhóm các nhà cung cấp dịch vụ Internet và tổ chức ủng hộ quyền tự do của mạng điện tử và báo chí sẽ yêu cầu Tòa án Công lý châu Âu ra phán quyết về lệnh phong tỏa toàn châu Âu với các phương tiện truyền thông Nhà nước Nga RT và Sputnik. Đơn kiện tương ứng sẽ được đệ trình lên Tòa án Công lý châu Âu tại Luxembourg vào ngày 24 tháng 5", - tuyên bố đăng tải trên trang web của Hiệp hội Nhà báo Hà Lan nêu rõ.

Theo quan điểm của các tổ chức Hà Lan, Cao uỷ EU đã đưa ra quyết định vượt quyền về kiểm duyệt đối với các phương tiện truyền thông nói trên, «không đảm bảo công bằng đối với tự do thông tin được quy nhận trong các hiệp ước về nhân quyền, vốn là nền tảng của dân chủ».
"Đã vội vàng quyết định áp đặt kiểm duyệt ngay lập tức mà không hề có kiểm tra độc lập và kỹ lưỡng ... Câu hỏi đặt ra là liệu các biện pháp phi dân chủ như vậy có hợp lý hay chăng", - tuyên bố viết.
Trước đó, việc phát sóng và phân phối các nội dung của hãng thông tấn Sputnik và kênh truyền hình RT đã bị cấm ở EU.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала